Phụ Nữ Sức Khỏe

Hà Nội: Yêu cầu làm rõ việc trả phí test COVID-19 khi người dân đến viện điều trị

Theo thông tin của báo Tuổi trẻ, cụ thể, theo thông tin Văn phòng Chính phủ vừa phát đi cho hay nhận được phản ánh: Theo quy định, các chi phí xét nghiệm, điều trị COVID-19 đều do ngân sách nhà nước chi trả nhưng hiện vẫn có không ít trường hợp bệnh nhân, chưa biết có nhiễm COVID-19 hay không, khi tới một số bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội điều trị phải xét nghiệm COVID-19 theo chỉ định và buộc người dân phải thanh toán chi phí này.

ha noi
Việc thanh toán chi phí xét nghiệm do bảo hiểm y tế chi trả theo quy định - Ảnh: Tuổi trẻ

Do đó, Phó thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội xem xét, có thông tin rõ ràng, minh bạch về các quy định của pháp luật; đồng thời chấn chỉnh việc thực hiện chưa đúng quy định của các cơ sở y tế.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, sở y tế các địa phương, các cơ sở y tế để hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, nếu người có thẻ bảo hiểm y tế đủ điều kiện được thanh toán bảo hiểm y tế và là đối tượng được hưởng mức 80% chi phí khám chữa bệnh thì được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả theo mức này.

Tini (TH)