Phụ Nữ Sức Khỏe

Duyên đủ phận đến, ta ắt gặp được người cho mình hạnh phúc

Mọi sự gặp gỡ đều đã được an bày, đều là duyên trời định. Chậm một chút cũng không sai, mà muộn một chút cũng không lỡ. Đến một thời điểm, bạn sẽ gặp đúng người đó mà không phải ai khác. Còn nếu không phải người đó, không phải lúc đó thì dù là ai, dù cố sức thế nào cũng là vô ích.

duyen troi dinh 1
Mọi sự gặp gỡ đều đã được an bày, đều là duyên trời định - Ảnh minh họa: Internet

Người ở đời, gặp nhờ chữ duyên, yêu và bên nhau suốt kiếp phải cần chữ nợ.

Những cuộc gặp gỡ mỗi ngày đều diễn ra, có người bạn sẽ quên, có người bạn nhớ đến khắc cốt ghi tâm. Người đến bạn chưa biết nhân duyên dài ngắn, nhưng người đi ắt là duyên tàn. Duyên dài hay ngắn cũng là hữu duyên hữu tình, không thể cưỡng cầu. Duyên phận cũng không thể giải thích. Hiểu nhau nhưng không thể bên nhau, không mưu cầu vẫn xuất hiện trước mắt, hay bỏ công nắm giữ cũng chẳng thể nên phận.

duyen troi dinh 2
Mọi sự tùy duyên nhưng vận mệnh lại nằm trong tay bạn - Ảnh minh họa: Internet

Kỳ thực, tình yêu trong duyên phận cũng là một loại ích kỷ. Bạn yêu một người nhưng rồi lại chia xa. Thứ bạn nhớ không thể quên chẳng phải là đối phương, mà chính là phần chấp niệm non trẻ của chính mình. Vì thế, buông bỏ là để trưởng thành, bước qua đoạn nhân duyên ngắn ngủi là để đủ điềm đạm và an nhiên. Tình yêu ghi tâm tạc dạ, hóa ra cũng chỉ là một đoạn hồi ức ta tự cố chấp với chính mình.

Yêu một người rồi lại lấy một người khác. Duyên không đủ thì bao lâu cũng không thành, phận đã đến thì tích tắc cũng là trọn đời. Vì ai cũng khao khát hạnh phúc, đó là sức hấp dẫn của tự nhiên. Người đi về phía trước sẽ tìm được điều mình mong muốn. Người mãi đứng ở phía sau cũng chỉ nắm trong tay tàn tro đã cũ. Nếu bạn không buông bỏ chuyện cũ, thì không thể cầu xin duyên phận tìm đến. Mọi sự tùy duyên nhưng vận mệnh lại nằm trong tay bạn. Đi tiếp hay đứng yên là do bạn chọn.

duyen troi dinh 3
Duyên nợ vợ chồng chẳng dễ mà thành, nhưng đến rồi cũng không thứ gì có thể phá vỡ - Ảnh minh họa: Internet

Bởi thế, đừng vội nếu bạn vẫn chưa tìm được hạnh phúc của mình. Chậm một chút có khi lại bền lâu hơn một chút. Nhiều lỡ làng hơn, cuối cùng lại viên mãn hơn. Biết buông bỏ thì điều tốt đẹp đến mới kịp nắm giữ. Kỳ thực, duyên vợ chồng chẳng dễ mà thành, nhưng đến rồi cũng không thứ gì có thể phá vỡ. Hãy tin rằng, an bài chính là vào đúng thời khắc đó, bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ người làm bạn hạnh phúc. Mỗi người một duyên phận, lạc bao lần, lỡ bao lần cuối cùng cũng chỉ một người dành cho duy nhất một người.

Nếu bạn vẫn đang đợi, thì đừng sợ trễ, đừng nghĩ mình xui xẻo. Hãy thu xếp chính mình gọn gàng, với lòng dạ rộng rãi, trái tim nhiều yêu thương và bản thân thật giá trị. Dù bạn đã từng trải qua điều gì, cũng hãy tin rằng nếu bạn chưa thể hạnh phúc chính là vì duyên trời định duy nhất ấy vẫn chưa đến. Dù bạn đang một mình cô đơn, cũng hãy kiên trì, duyên phận ở đời là điều đáng để bạn mong đợi nhất, đáng để bạn kiên trì nhất.

Phong Kim