Phụ Nữ Sức Khỏe

Được yêu cầu cách ly tại nhà, nữ công nhân Hải Dương mắc COVID-19 vẫn vô tư đi khắp nơi

Ngày 22/2, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã có thông báo khẩn về việc người dân chủ động khai báo y tế liên quan đến ca bệnh F0 là N.T.H.. Chị H. là công nhân Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành, ở cụm dân cư số 3, khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn.

Theo thông tin khai báo ban đầu, ngày 29/1, Công ty POYUN chi nhánh Cộng Hòa (TP Chí Linh) cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên cách ly tại nhà vì có trường hợp F0.

Từ 29/1 đến 21/2, chị N.T.H. do không ý thức được mình có khả năng nhiễm COVID-19 nên có lịch trình di chuyển phức tạp, nhiều lần đi chợ Hiệp Thượng ở phường Hiệp Sơn.

Ngày 21/2, Công ty POYUN ở Kim Thành đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại công ty và phát hiện chị H. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 22/2, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) phát thông báo khẩn người dân chủ động liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế kịp thời. Những trường hợp liên quan đến F0 từ ngày 25/1 đến nay cần khẩn trương khai báo y tế. 

An Phong (T.H)