Phụ Nữ Sức Khỏe

Dứa vào mùa, bật mí cho chị em phụ nữ 5 mẹo chọn mua dứa ngon ngọt - ăn một lần là thích mê!

Chọn quả chín

Trước hết, chúng ta phải chọn một quả dứa chín. Những quả dứa chín tự nhiên thường có màu rất vàng. Màu càng vàng, độ chín càng cao, hương vị càng ngọt hơn những quả có màu vàng pha lẫn màu xanh lá cây.

Kiểm tra mùi thơm

Khi mua dứa, hãy ngửi mùi ở phần gần đáy của quả dứa để kiểm tra độ chín và tươi của dứa. Nếu dứa tỏa mùi ít hoặc không có mùi thì quả đó còn xanh. Ngược lại, nếu dứa quá chín sẽ có mùi hơi chua chua kiểu lên men, giống như mùi giấm hoặc mùi quá ngọt.

Ảnh minh họa: Internet

Màu sắc

Màu của thân hay cuống dứa đều quyết định đến độ ngon của dứa nên bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Có thể còn một vài mắt hơi xanh nhưng nó vẫn mang độ ngọt nhất định. Nên nhớ, trái dứa vàng đều thì độ ngọt càng cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức. Cũng không nên chọn trái dứa khi còn xanh vì phải đợi rất lâu sau nó mới chín.

Ảnh minh họa: Internet

Ấn tay vào phần gốc dứa

Điểm cuối cùng mà nhiều người không chú ý nên hay bị lừa. Nguyên nhân là vì rất có thể phần gốc quả dứa đã bị cắt đi, nhưng phần cắt này bị che phủ bởi lá nên ít ai chú ý. Hầu hết mọi người chỉ chú ý tới phần thân dứa và màu sắc quả.

Thực sự nếu phần gốc dứa đã bị thối mà cắt đi thì hương vị của toàn bộ quả dứa không còn ngon nữa, thậm chí có mùi chua. Do đó, khi mua, chúng ta hãy cẩn thận ấn phần gốc dứa này bằng một tay. Nếu nó mềm, hoặc vẫn tạo ra nước dứa nhưng không có mùi thơm thì nên tránh mua. Quan sát thêm màu lá ở phần ngọn dứa, nếu không quá xanh, thậm chí úa, tốt nhất bạn hãy bỏ qua quả dứa này.

Ấn vỏ ngoài của quả dứa bằng một tay

Khi mua dứa, đừng chỉ nhìn màu sắc, hãy dùng tay ấn vào quả dứa để kiểm tra.

Khi ấn tay vào quả dứa, nếu thấy vỏ rất cứng thì chứng tỏ dứa còn xanh. Nếu ấn vào thấy vỏ dứa cứng nhưng có độ đàn hồi thì chứng tỏ dứa đã chín. Nếu cảm thấy quả mềm nhũn, không đàn hồi thì không nên mua vì quả dứa đó có thể đã chín quá hoặc bị dập nát.

Ảnh minh họa: Internet
TYN (t/h)