Phụ Nữ Sức Khỏe

Đàn ông rất tàn nhẫn khi để vợ mình phải sống cô đơn

Đa phần những ông chồng khi nghe đến chuyện đàn bà cô đơn thì đều tặc lưỡi cho rằng phụ nữ lắm chuyện, hay suy diễn, hoặc tự chuốc khổ vào người. Bởi đàn ông luôn cho rằng mình đã và đang làm một người chồng tốt, một người cha mẫu mực với con. Họ vẫn cho rằng vợ mình có một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc hơn những người đàn bà ngoài kia rất nhiều. Phải chăng đàn bà không biết đủ như đàn ông vẫn nghĩ?

dan ong vo tam 1
Nhìn thấy tình yêu chết dần chết mòn theo năm tháng - Ảnh minh họa: Internet

Điều khiến một người đàn bà dằn vặt và khổ tâm trong hôn nhân nhất chính là nhìn thấy tình yêu đã chết dần chết mòn mà chẳng có cách nào níu kéo. Ngày yêu nhau, đàn ông sốt sắng quan tâm, luôn bày tỏ tình yêu của mình. Còn cưới nhau về, sống chung dưới một mái nhà mà sao nhạt nhẽo, vô hồn.

Những ngày lễ, những ngày kỉ niệm đàn ông cũng quên mất đi chứ đừng nói một bông hoa, một lời chúc. Thật ra phụ nữ chẳng cần đàn ông phải lãng mạn quá nhiều, chỉ cần cho người vợ hiểu được rằng dẫu cuộc sống ra sao thì tình yêu vẫn luôn hiện hữu trong cuộc hôn nhân này.

dan ong vo tam 2
Người chồng có biết vợ mình khao khát điều gì? - Ảnh minh họa: Internet

Thứ tự của người vợ đã bị xếp sau quá nhiều thứ: Là công việc, là bạn bè, là những cuộc nhậu nhẹt của chồng… Nhiều khi thèm lắm những lần vợ chồng cùng vào bếp, cùng dọn nhà, cùng ăn với nhau bữa cơm vui vẻ. Đàn ông coi nhẹ những bữa cơm gia đình, bảo rằng phụ nữ cứ ăn chứ nhọc công chờ đợi làm gì. Nhưng nhìn một bữa cơm có thể đoán được gia đình có hạnh phúc, người vợ có bình yên hay không. Những thứ nhỏ nhặt đàn ông cũng coi nhẹ thì sẽ dần dần đánh mất những điều to lớn khác.

Có những cuộc điện thoại của vợ mà đầu dây bên kia chẳng thèm bắt máy. Có những lần biết vợ khóc lóc, tủi thân mà người chồng vẫn mặc kệ. Có những lần đau ốm, mỏi mệt mà chẳng có sự quan tâm. Những đứa con lớn lên vắng bóng sự săn sóc của chồng… Dần dần đàn bà hiểu và chấp nhận sự vô tâm ấy của chồng. Họ không còn lên tiếng, họ mặc nhiên tự làm mọi thứ một mình. Sự cô đơn vô cùng ấy, có người chồng nào nhìn thấy?

dan ong vo tam 3
Người ta chọn rời bỏ nhau vì những thứ nhỏ nhặt - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người đàn ông vô tâm lắm, họ chẳng bao giờ nhìn thấy được những gì mà người vợ khao khát ở mình. Người ta lấy nhau vì những dự định lớn lao, những kế hoạch to lớn. Nhưng rồi con người ta lại chọn rời bỏ nhau vì những thứ quá nhỏ nhặt. Nhiều lần một mình, quá nhiều lần cô đơn sẽ khiến đàn bà buộc lòng sống khác đi, chẳng cần chồng nữa. Đàn ông đang đối xử không chỉ vô tâm mà rất tàn nhẫn với vợ.

Nam Khuê