Phụ Nữ Sức Khỏe

Có thu nhập khủng hàng 100 tỷ/phim, Lý Hải- Minh Hà vẫn dạy con siêu tiết kiệm, cho các bé ngủ chung dưới đất, học trường công thay vì quốc tế

Lý Hải - Minh Hà cặp đôi siêu đẹp của showbiz Việt

Trong showbiz Việt, cặp đôi để lại nhiều ấn tượng tình yêu ngọt ngào cùng một gia đình hạnh phúc không nói đâu khác chính là Lý Hải - Minh Hà. Cả hai có 6 năm yêu nhau và hơn 10 năm về chung một nhà đã để lại những hình ảnh vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Cặp đôi đại gia có tiếng của showbiz Việt. Ảnh: Internet

Đặc biệt, bà xã Lý Hải kém chồng hơn 1 con giáp vẫn xứng đôi vừa lứa. Đặc biệt, dù trải qua 4 lần sinh nở, Minh Hà vẫn sở hữu gương mặt góc cạnh cùng vóc dáng trẻ trung như tuổi 18. Không chỉ nổi tiếng bởi chuyện tình quá đẹp, cặp đôi còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách nuôi dạy con cái. Có tiếng là nhà đầu tư phim điện ảnh, kinh doanh bất động sản, mỹ phẩm...cùng sở căn biệt thự triệu đô. Lý Hải - Minh Hà lại được ngưỡng mộ về các các câu chuyện chăm sóc con cái vô cùng giản dị, khiến nhiều người ngạc nhiên.

Lý Hải - Minh Hà chia sẻ cách trao đổi đồ cũ của con với bạn bè cực tiết kiệm

Nổi tiếng về việc dạy con tính tự lập và tiết kiệm, nam ca sĩ Lý Hải từng tâm sự về quan niệm dạy con của mình: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó.

Con của Lý Hải - Minh Hà tự xếp giường trong trường mẫu giáo. Ảnh minh họa: Internet

Con nít thì rất nhanh lớn, mua sắm nhiều sẽ rất phí nên tôi và bà xã có chơi chung với 1 nhóm bạn. Họ cũng có con chạc tuổi các bé nhà tôi nên chúng tôi mới lập 1 nhóm chung để đổi đồ cho con. Ví dụ bé này mặc bộ này mấy tháng là chật thì đổi cho bé khác mặc, cứ đổi qua lại rồi kết hợp kiểu khác thì cũng thành những bộ đồ mới thôi. Điều đó cũng chỉ có các thành viên trong nhóm biết với nhau thôi chứ có ai biết đâu, làm vậy lại tiết kiệm được khá nhiều tiền nữa nên tôi nghĩ cũng hợp lý".

Cặp đôi thường chú trọng việc nuôi dạy con vô cùng ‘thuận tự nhiên’, chẳng hạn như việc cho con chơi đùa hay về quê và phụ cha mẹ chăm sóc cây cối trong vườn đã trở nên quen thuộc. Xoay quanh việc chia sẻ này, các mẹ bỉm thêm trầm trồ vì cách nuôi con của nhà đại gia không phải ai cũng làm được.

Lý Hải - Minh Hà có cách nuôi dạy con khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Internet

Lý Hải - Minh Hà không nhất thiết con phải học trường quốc tế

Đặc biệt, dù công việc vô cùng bận rộn, cặp đôi vẫn nuôi dạy con cái một cách kĩ lưỡng. Việc sắp xếp cho con học đều là chủ ý của hai vợ chồng. Dù giàu có, sở hữu khối tài sản kếch xù và chịu chi những số tiền khủng cho phim, song Lý Hải - Minh Hà chia sẻ việc cho con học trường quốc tế là không cần thiết.

Thay vào đó, cặp đôi cho con học trường công chỉ 1 triệu/tháng và đầu tư cho con học tại trung tâm Tiếng Anh đắt bậc nhất TP.HCM khi học phí công khai trên website là khoảng 45 - 60 triệu đồng/năm (tuỳ từng độ tuổi). Được biết, 4 người con của Lý Hải thông thạo ngoại ngữ, có bé nói được cả 4 thứ tiếng như Anh, Trung, Nhật, Hàn. Xem ra, sự đầu tư của cả hai không uổng phí chút nào.

Lý Hải - Minh Hà không nhất thiết phải cho con học trường quốc tế. Ảnh: Internet

Lý Hải - Minh Hà, các con nằm chung, ‘thích nằm dưới đất’ hơn trên giường

Gia đình Lý Hải - Minh Hà có tổng cộng 4 người con. Sở hữu nhà rộng, xe sang, thậm chí dư giả tiền để xây phòng riêng cho con, song cả hai từng tiết lộ cả 4 con đều ngủ chung trong một phòng, chứ không ngủ riêng như những gia đình giàu có khác. Cặp đôi tâm sự: "4 bé nằm 1 phòng đó. Hi có giường mà tụi nhỏ toàn thích ngủ dưới đất".

Các con của Minh Hà nằm chung với nhau dưới đất thay vì trên giường. Ảnh minh họa: Internet
Chia sẻ của Minh Hà về việc con nằm chung và thích nằm dưới đất hơn. Ảnh: Chụp màn hình
Cậu con trai biết tự lập, gấp chăn sau khi ngủ dậy khiến nhiều người khen ngợi. Ảnh: Internet

Từ điều này, cho thấy các con của Lý Hải - Minh Hà còn rất thân thiết, yêu thương nhau. Đặc biệt, con trai Lý Hải - Minh Hà còn tự gấp chăn gọn gàng sau khi ngủ, điều đó khiến hết thảy đều thán phục gia đình đại gia này.

Từng có lời chia sẻ khác về việc nuôi dạy con. Lý Hải cho hay: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan… thì tất cả trở nên vô nghĩa. Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

My My (t/h)