Phụ Nữ Sức Khỏe

Chứng kiến cha cầm dao đâm chết mẹ, con trai bỏ thi THPT Quốc gia 2019

Mới đây, tại xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ việc chồng cầm dao đêm chết vợ. Điều đau lòng là cậu con trai của đôi vợ chồng đã phải bỏ thi THPT Quốc gia 2019 vì quá sốc và đau đớn.

Sáng nay (26/6), gia đình đã tổ chức hậu sự cho bà Võ Thị Bảy (SN 1974, trú thôn Phú Cấp Tây, xã Quế Thọ) bị chồng mình là ông Tô Văn Mai (SN 1972) đâm tử vong.

thi trung hoc pho thong quoc gia 2019
Chứng kiến cha cầm dao đâm chết mẹ, con trai bỏ thi THPT Quốc gia 2019 - Ảnh: Vietnamnet

Theo chính quyền địa phương, em Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, huyện Hiệp Đức) là con của ông Mai và bà Bảy.

Trưa 25/6, em Phú vừa thi xong môn Ngữ Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Lúc này, ông Mai và bà Bảy đang làm gà để giỗ cha mẹ. Trong lúc đang cầm dao để làm gà, giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc đi mua bia. Lời qua tiếng lại, ông Mai sẵn con dao cầm trên tay đã đâm bà Bảy một nhát chí mạng. Bà Bảy được con đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Ông Tô Văn Mai bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra hành vi giết người.

Tại địa phương, gia đình ông Mai không thuộc hộ nghèo nhưng có hoàn cảnh khá khó khăn. Ngoài người chị gái đã lấy chồng xa, Phú còn cô em gái út học lớp 10.

Sự việc đau lòng không chỉ cướp đi sinh mạng của người vợ, đẩy người chồng vào vòng lao lý mà còn khiến cậu con trai bỏ dở ước mơ vào đại học. Hai ngày nay, em Phú đã bỏ thi để ở nhà lo hậu sự cho mẹ.

Sau khi xảy ra sự việc, hội đồng thi và lãnh đạo trường THPT Trần Phú đã đến thăm, động viên chia sẻ với em Phú. Phía trường sẽ báo cáo lên cấp trên, đề nghị cho em Phú được đặc cách thi lại sau khi lo xong tang sự cho mẹ. 

Tiểu Thư (TH)