Phụ Nữ Sức Khỏe

Chú chó gâu đần 15 tuổi cắn lên tay em bé trước khi ra đi, kết quả bệnh viện khiến người chủ không khỏi xót xa

Một người đàn ông ở nước ngoài có nuôi một chú chó gâu đần trong nhà. Chú chó gâu đần này tên là Ma Ro, hiện đã 15 tuổi, và chú chó này tuổi cũng đã lớn nên gặp vấn đề về khả năng đi đứng. Nhưng vì có thêm thành viên mới trong gia đình và chính điều này đã mang đến một sức sống hoàn toàn khác cho cả gia đình bé nhỏ.

Chú chó gâu đần này đã được nuôi hơn mười năm. Nó rất quan tâm đến em bé nhỏ nhắn trong nhà và thường bên cạnh chơi với em bé. Chú chó gâu đần năm nay 15 tuổi, như chúng ta đã biết, những chú chó sống đến 15 năm đã rất già và tuổi thọ của chúng sắp kết thúc.

Một buổi sáng, có tiếng khóc đột ngột từ phòng con trai, tiếng khóc của đứa bé rất lớn. Sau đó người mẹ tức giận đến mức đánh chú chó gâu đần rồi vội vàng mang con đến bệnh viện kiểm tra, và kết quả kiểm tra sau đó khiến chị vô cùng ngạc nhiên. Xét nghiệm máu cho thấy con trai tôi mắc bệnh máu rất hiếm gặp.

Hóa ra chú chó nuôi trong nhà cắn em bé một cái là vì muốn cho bố mẹ biết đứa trẻ đang mắc bệnh, nhưng chú chó không có cách nào nổi cho chủ nhân biết, nên chỉ có thể dùng phương thức đặc biệt này để truyền đạt. Đợi cho tới khi bọn họ từ bệnh viện trở về nhà thì chú chó gâu đần cũng đã không còn nữa, chú nằm im một chỗ bất động. Ngay lập tức cả gia đình đều bật khóc và đau buồn ôm lấy chú chó yêu quý của mình.

Những loại động vật sống càng lâu thời gian về sau, chức năng thể chất của chúng sẽ suy yếu dần, không những không thể đi lại bình thường, mà còn gặp vấn đề về ăn uống.

Nhưng chúng gần như dành cả cuộc đời còn lại của mình luôn ở bên cạnh chủ nhân những lúc đau buồn hay những thời điểm vui vẻ hạnh phúc, cho nên những thời điểm như thế này, xin đừng bỏ rơi chúng. Bởi vì lúc gần cuối đời cũng là lúc chúng cần được chăm sóc nhiều nhất!

Những chú chó luôn là những người bạn chân thành của chúng ta, bọn chúng rất thông minh và linh tính, hay làm những hành động bất ngờ khiến chúng ta không thể ngờ tới, nhưng chúng hiếm khi làm tổn thương chúng ta. Cho nên hãy quan tâm và chăm sóc chúng nhiều hơn nhé!

H. Hạnh (dịch)