Phụ Nữ Sức Khỏe

Chồng đảm ‘xắn tay’ nấu cơm cữ ngon như nhà hàng, vợ khó tính ‘ăn ngày 9 bát’, CĐM rần rần ‘đẻ thêm mấy lần nữa cũng được’

Sau khi sinh, nhiều mẹ bầu thường hay bị mất cảm giác ngon miệng trong ăn uống. Họ có thể thấy thức ăn không hấp dẫn, không kích thích cảm giác thèm ăn, không cảm thấy đói bụng... Tuy nhiên, khẩu vị ăn uống vẫn có thể "cứu vãn" ngay lập tức nếu như chúng ta biết chế biến và trang trí những món ăn gây kích thích thị giác lẫn vị giác.

Theo như chia sẻ từ bạn Bảo Bảo trong nhóm những người Yêu Bếp, mẹ bầu may mắn này được ông xã chăm chút, lo lắng từng mâm cơm cữ mỗi ngày: "Chồng mình bảo anh không có gì ngoài tình cảm đâu, món quà 8/3 tặng vợ nguyên một tháng nghỉ phép nấu cơm cữ và chăm em bé cùng vợ".

Và vốn là người chồng đảm đang và yêu thương vợ hết mực, nên chỉ trong thời gian ngắn, ông xã của mẹ bỉm Bảo Bảo đã chuẩn bị xong bữa cơm tươm tất chẳng kém gì ngoài nhà hàng. Mỗi bữa, ông xã đều chuẩn bị cho cô nàng nhiều món ngon, từ món chính, món phụ cho đến cả món tráng miệng như trái cây, nước ép.

mam com cu
Bữa cơm thịnh soạn và đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu - Ảnh FBNV
mam com cu 1
Những món hải sản như tôm, mực... thường được phép ăn sau 1-1,5 tuần sau khi sinh - Ảnh FBNV
mam com cu 2

Trong bữa ăn chính, các mẹ nên ăn rau trước, sau đó mới đến chất đạm và cuối cùng là tinh bột để cảm giác no đến nhanh hơn - Ảnh FBNV

mam com cu 3
Việc 'nạp năng lượng' giúp mẹ sau sinh nhanh hồi phục, mà sữa lại về dồi dào - Ảnh FBNV
 
Mẹ bỉm Bảo Bảo còn chia sẻ: "Mình thật sự khó ăn khó tính phải đẹp mắt thì mới ăn uống ngon miệng được". Vậy nên, khi ông xã tự mình "lăn xả" vào bếp vì vợ vì con, cô nàng đã đáp lại tấm lòng bằng việc "Mình đã ăn 9 bát cơm/3 bữa".
 
Đặc biệt hơn, thực đơn luôn được thay đổi thường xuyên, không gây cảm giác chán ăn và tốt cho sức khỏe của các bà mẹ sau sinh.
mam com cu 4
Một mâm cơm cữ với đầy đủ chất dinh dưỡng - Ảnh FBNV
mam com cu 5
Cơm cữ thế này thì đẻ thêm mấy lần nữa cũng được Ảnh FBNV
mam com cu 6
Nhìn mâm cơm cữ, ai nấy đều xuýt xoa và ghen tị với bà mẹ may mắn này - Ảnh FBNV
mam com cu 7

 Thực đơn luôn được thay đổi thường xuyên, không gây cảm giác chán ăn và tốt cho sức khỏe của các bà mẹ sau sinh - Ảnh FBNV

Ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tâm lý bà mẹ sau sinh cũng là điều rất đáng được chú ý và quan tâm. Các mẹ bỉm sữa luôn phải giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui tươi, ăn ngon và ngủ đủ giấc để mẹ vui con khỏe, cả nhà hạnh phúc.

Minh Thư