Phụ Nữ Sức Khỏe

Cha mẹ không muốn nhân đôi sự khó khăn khi chăm trẻ song sinh thì hãy nắm vững những quy tắc này!

Những việc nên và không nên làm khi nhà có trẻ song sinh:

Đối với trẻ em, sự hiện diện của chúng là một trong những phước lành đẹp nhất trên thế giới. Điều đó nói lên rằng, việc sinh đôi sẽ nhân đôi những điều may mắn đó và làm cho cuộc sống của các bậc cha mẹ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, việc nuôi dạy các cặp song sinh cũng có thể là một thử thách. Nó đòi hỏi công việc gấp đôi và nhiều nỗ lực hơn. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn là cha mẹ của hai cặp song sinh xinh đẹp, giống hệt nhau hoặc không giống hệt nhau, thì đây là hướng dẫn về cách bạn có thể nuôi dạy chúng một cách hiệu quả.

1.Lập ra lịch trình chung và tuân thủ điều đó:

Khi nói đến việc nuôi dạy con cái, lập kế hoạch và tuân theo một lịch trình là càn thiết. Nhưng khi bạn có con sinh đôi thì công việc còn gấp đôi. Tuy nhiên, đừng tạo lịch trình riêng biệt cho cả hai. Điều này sẽ chỉ gây ra thêm sự nhầm lẫn và trong sự nhầm lẫn đó, bạn có thể bỏ lỡ việc theo dõi một trẻ trong cặp song sinh của mình. Điều đó có nghĩa là, hãy lập một lịch trình chung và mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng bằng cách tuân thủ nó, bạn sẽ có thể quan tâm đến con mình một cách hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2.Nghĩ ra cách để phân biệt các con:

Trừ khi bạn có cặp song sinh không giống hệt nhau, bạn có thể phải sử dụng một số thủ thuật nhất định để phân biệt giữa chúng. Theo thời gian, bạn sẽ có thể phân biệt chúng, nhưng cho đến lúc đó, bạn có thể mặc cho chúng những bộ quần áo khác nhau, tìm kiếm sự khác biệt về thể chất, đánh dấu sự khác biệt, v.v. bất cứ điều gì phù hợp với bạn và em bé.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

3. Tâm sự với những phụ huynh cũng có cặp song sinh:

Khi mọi thứ vượt quá tầm tay và bạn cảm thấy hoàn toàn bất lực, bạn nên kết nối với những bậc cha mẹ khác có con sinh đôi. Nếu họ đã trải qua kinh nghiệm nuôi dạy trẻ sinh đôi, họ có thể cho bạn một số mẹo và thủ thuật. Hoặc nếu họ đang trải qua cùng một giai đoạn, thì bạn có thể cùng nhau thảo luận và đi đến một giải pháp khả thi hơn.

4. Cùng chia sẻ trách nhiệm với nửa kia của bạn:

Dù bạn có một con hay một cặp sinh đôi hay nhiều con, thì việc nuôi dạy con cái đều là nghĩa vụ của cha mẹ. Chia sẻ trách nhiệm không chỉ giúp giảm bớt khối lượng công việc mà còn mang lại cho cả cha mẹ cơ hội bình đẳng để gắn kết với con cái của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

5. Chăm sóc tính cách riêng biệt của trẻ:

Sinh đôi không có nghĩa là chúng có tính cách giống nhau. Mặc dù trẻ có thể trông giống nhau, nhưng trẻ có thể có những tính cách riêng biệt. Thay vào đó, hãy thừa nhận những tính cách mà con có và giúp con rèn luyện cá tính riêng của mình. Đừng so sánh hoặc phân biệt giữa chúng. Trong khi một người có thể giỏi một thứ gì đó, người kia có thể xuất sắc ở một mặt khác.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

6. Dành ra thời gian riêng biệt cho trẻ:

Hãy nhớ dành thời gian quý báu cho cặp song sinh của bạn. Lập lịch trình thời gian riêng biệt cho cả hai và chăm sóc từng người một. Trong giai đoạn đó, hãy tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của cá nhân trẻ và hiểu được tính cách của trẻ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Thùy Vân (dịch)