Phụ Nữ Sức Khỏe

Các chuyên gia chỉ ra những tác hại khi bạn uống cà phê sau mỗi bữa ăn

Bạn cần cà phê sáng sau khi ăn sáng xong hay một tách cappuccino nóng sau bữa trưa để giải tỏa một bữa trưa nặng nhọc hoặc để duy trì bản thân cho những ngày còn lại. Sự thật là, khoảng thời gian bạn thưởng thức cốc cà phê có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Thói quen nhâm nhi một tách cà phê sau bữa ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.

Làn da bị khô
Một tách cà phê thơm ngon có thể đánh thức bạn vào buổi sáng và có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Nhưng uống nó ngay sau bữa ăn sẽ không cho phép cơ thể bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng từ thức ăn và có thể làm giảm sự hấp thụ sắt đến 80%. Khi cơ thể không được cung cấp đủ chất sắt, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến da của bạn.
Ngoài ra, làn da của bạn có thể trở nên nhợt nhạt, khô hơn bình thường và khiến cho các nếp nhăn lộ rõ ​​hơn.
suc khoe
Răng hỏng

Việc uống cà phê ngay sau bữa ăn có thể làm chậm khả năng hấp thụ các khoáng chất cần thiết khác của cơ thể, bao gồm cả canxi. Bạn sẽ mất canxi một cách tự nhiên qua tóc và da, và cơ thể sẽ đào thải canxi ra ngoài theo đường mồ hôi và nước tiểu. 

Ngoài ra, nếu chế độ ăn uống của bạn không bù đắp được nó, cơ thể bạn cuối cùng sẽ bắt đầu lấy canxi từ xương và răng. Vạy nên, điều này có thể làm cho răng của bạn dễ gãy và khiến nướu của bạn bị kích ứng.

 suc khoe 1

Lượng cholesterol xấu tăng lên

Một miếng bánh mì với lớp bơ dày có thể không phải là thức ăn tốt cho sức khỏe, nhưng nó rất ngon đặc biệt là khi thưởng thức với cà phê. Nhưng thói quen ăn gần như cùng lúc cả hai loại thực phẩm này có thể khiến lượng cholesterol của bạn tăng vọt. 

Các loại dầu được tìm thấy trong cà phê ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh cholesterol của cơ thể, làm cho đồ uống yêu thích của chúng ta trở thành một trong những hợp chất làm tăng cholesterol nhất.

 suc khoe 3

Tóc không mọc tốt

Ngay cả khi chế độ ăn uống của bạn cân bằng và đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, thói quen uống cà phê trực tiếp sau bữa ăn có thể phá hoại nỗ lực ăn uống lành mạnh của bạn. Bởi vì, thói quen uống một tách cà phê ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ của nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng, nó tác động đến cơ thể bạn theo nhiều cách, và cũng có thể ảnh hưởng đến tóc của bạn. 

suc khoe 4

Đáng chú ý là khi cơ thể bạn thiếu sắt, máu sẽ khó vận chuyển oxy để cơ thể kích thích sự phát triển của tóc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và cuối cùng có thể dẫn đến rụng tóc.

Minh Thư (dịch)