Phụ Nữ Sức Khỏe

Bí quyết “vàng” giúp vợ chồng tránh “bốc hỏa” khi xảy ra mâu thuẫn

Nên rút lui tránh mặt


Trong lúc nóng nảy sẽ khiến bạn không kiềm chế được bản thân

Khi câu chuyện tránh cãi có nguy “bốc hỏa”, một trong hai người nên tìm cách rút lui để tránh mặt. Vì trong lúc nóng giận, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Có thể vì tức giận bạn sẽ nói ra những điều không hay với người kia chỉ với mục đích nói cho hả dạ chứ chưa hẳn bạn có ý đó. Thậm chí, có nhiều trường hợp, vì nóng giận mà bạo lực gia đình có thể xảy đến. Vì vậy, nếu bạn thấy tình hình căng thẳng thì nên dừng cuộc nói chuyện lại và tự động rút lui, tránh mặt người kia. Khi cơn giận đã lắng xuống, cả hai sẽ bình tĩnh trở lại, cách nói chuyện ôn hòa và mâu thuẫn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn.

Nghĩ đến uy tín của bản thân

Cãi vã trong lúc nóng nảy chắc chắn bạn sẽ không thể kiểm soát được bản thân mình. Bạn nên nghĩ đến hình ảnh của mình trong mắt chồng con và những người trong gia đình. Bạn không nên vì một chút nóng nảy để làm biến mình từ một người phụ nữ điềm đạm, nết na thành một người hung dữ, thô thiển trong mắt mọi người. Nếu bạn suy nghĩ đến điều này thì chắc chắn, cơn nóng giận của bạn sẽ hạ xuống phần nào.

Nên tìm một ai đó để giãi bày tâm sự

Trong những lúc như thế này, nhu cầu tâm sự, giãi bày với một người sẽ rất cao. Tốt nhất bạn nên tìm đến người bạn thân, có thể hiểu được nỗi lòng của bạn để tâm sự. Bạn có thể nói ra những bức xúc trong lòng cho người đó nghe, và nhờ người bạn ấy đứng giữa có cái nhìn khách quan để đánh giá vấn đề chính xác. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên thiết thực nhất để bạn có cách cử xử đúng mực.

Nghĩ đến con cái


Bố mẹ cãi vã sẽ ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ thơ

Vợ chồng cãi nhau chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm hồn non nớt của trẻ thơ, vì vậy, khi cơn giận đến bạn nên nghĩ đến những đứa con của mình. Tình yêu thương bao la của người cha, người mẹ sẽ giúp bạn biết kiềm chế cơn giận và không để xảy ra những cãi vã, lớn tiếng.

Làm lơ chuyện đang nói và tìm kiếm một việc gì đó để làm ngay

Chỉ khi bạn quăng cục “lơ” thì chắn chắn người kia cũng chẳng còn hứng thú nào để nói nữa. Ngay lúc đó, bạn nên tìm một việc gì đó để làm để quên đi nỗi bực tức trong lòng. Bạn có thể đi nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa… Công việc sẽ làm bạn phân tâm chuyện kia, và chắc chắn bạn sẽ bớt lời để tránh những xung đột xảy ra cho cả hai người.   

phanquyen