Phụ Nữ Sức Khỏe

65 học sinh Nghệ An 'bỗng dưng' thành F1 sau buổi học đầu tiên

Theo Thanh Niên, chiều ngày 7/9, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và huyện Quế Phong đã có cuộc họp khẩn cấp sau khi phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng ngay trong 1 gia đình ngụ tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An. Quá đó, 5 ca nhiễm Covid-19 này đều sống ở bản Liên Hợp, xã Tri Lễ, gồm một cặp vợ chồng và 3 con.

covid-19 1
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và huyện Quế Phong đã họp khẩn cấp sau khi phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng - Ảnh: Thanh Niên

Sau khi huyện Quế Phong được giảm mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống còn chỉ thị 19, ngày 6/9 học sinh địa phương đã được trở lại trường. Trong số học sinh đi học lại, có 2 em là bệnh nhân trong gia đình dương tính trên đã đi học tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1.

Không những vậy, Nghệ An còn có một mối lo khác khi gia đình này còn vận hành một chiếc xe khách chạy tuyến cố định H.Kỳ Sơn - xã Tri Lễ - TP.Vinh và xã Tri Lễ - TP.Vinh với lượng hành khách lớn. Được biết, gia đình này còn có một tiệm tạp hóa cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng.

covid-19 2
THCS bán trú Tri Lễ đã được tận dụng trở thành nơi cách li cho các F1 - Ảnh: Thanh Niên

Sau khi phát hiện ra các ca dương tính, cơ quan chức năng đã truy vết được 155 trường hợp F1, trong đó có 35 trường hợp F1 nguy cơ cao và 65 F1 là học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 1.

Hiện tại, huyện Quế Phong đang thực hiện công tác phong tỏa và chốt chặn các lối vào xã Tri Lễ nhằm mục đích xét nghiệm cho tất cả các ca F1 và 91 hộ dân với 387 nhân khẩu sống tại các khu vực gần nhà các trường hợp dương tính.

Sau khi sự việc xảy ra, trường THCS bán trú Tri Lễ đã trở thành nơi cách li cho các F1 chỉ vừa sau khi kết thúc khai giảng. Xã Tri Lễ trở lại giãn cách theo chỉ thị 16, riêng bản Liên Hiệp phải giãn cách trên mức Chỉ thị 16.

Tú Anh (TH)