Phụ Nữ Sức Khỏe

4 loại thực phẩm càng đắng càng bổ, được mệnh danh là 'cao thủ' hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Rau bồ công anh

Bồ công anh thường mọc dại nhưng lá của chúng có thể ăn được và rất bổ dưỡng. Bạn có thể dùng lá bồ công anh làm salad, xào giống như các loại rau khác. Tuy nhiên, loại rau này có vị khá đắng nên không phải ai cũng thích chúng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, rau bồ công anh giàu vitamin A, C, K và các khoáng chất như canxi, sắt, mangan...

Loại rau này cũng chứa carotenoids lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, nó còn chứa prebiotic inulin và oligofroza giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa.

Ảnh minh họa: Internet

Mướp đắng

Hay còn được gọi là khổ qua, nó luôn được xếp hạng bổ dưỡng nhất trong số các loại thực phẩm đắng. Mướp đắng chứa nhiều glycoside đắng, phyto cùng lượng Vitamin B và C dồi dào. Ngoài ra, nó giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, vì không thể chịu được vị đắng nên nhiều bà nội trợ hay có thói quen ngâm mướp đắng với nước muối cho vơi bớt. Nhưng đó là hành động sai lầm bởi vậy sẽ làm mất đi các tác dụng của vị đắng mất rồi. Thay vì làm vậy, chị em có thể cho thêm một ít gừng hoặc hạt tiêu để giảm đi vị đắng khi nấu nhé.

Ảnh minh họa: Internet
Shin (t/h)