Phụ Nữ Sức Khỏe

3 báu vật vô giá phụ nữ tuyệt đối không được từ bỏ dù có chuyện gì xảy ra

Sau khi chính thức lấy chồng, bước chân vào cuộc sống gia đình, phụ nữ phải sắm thêm nhiều vai trò mới, nào là làm dâu, làm vợ rồi đến làm mẹ. Đối diện tất cả những áp lực và thử thách đó, nếu không mạnh mẽ về tinh thần và kiên định trong ý chí, phụ nữ sẽ dễ khủng hoảng và sợ hãi.

Người phụ nữ khôn ngoan luôn giữ trong tay 3 báu vật để cân bằng lại cuộc sống, định nghĩa lại về bản thân và dễ dàng vượt qua những khó khăn đó.

Sự nghiệp riêng

Đừng nghĩ rằng đàn bà lấy chồng thì không thể có sự nghiệp riêng cho mình, điều đó tùy thuộc vào bạn mà thôi. Có thể vừa đảm nhận việc gia đình lại vẫn làm tốt việc ở công ty là điều không dễ dàng nhưng bạn cần nhớ, phụ nữ có sự nghiệp mới tự làm chủ cuộc đời mình và được đàn ông nể trọng.

phu nu khon ngoan 1
Người phụ nữ khôn ngoan có sự nghiệp để làm chủ cuộc đời mình và được đàn ông nể trọng - Ảnh minh họa: Internet

Hãy gạt bỏ hết những định kiến của xã hội, đừng nghe những lời như: "Phụ nữ thì cần gì kiếm tiền" hay "Phụ nữ có chồng lo rồi, cần gì phấn đấu",... Những lời tiêu cực ấy sẽ chỉ khiến bạn đánh mất chính bản thân mình mà thôi.

Công việc không chỉ là nơi kiếm tiền mà còn là báu vật vô giá giúp bạn rèn luyện khả năng chịu đựng áp lực, rèn luyện đầu óc và tư duy. Nếu chỉ bằng lòng với 1 công việc làng nhàng, không có sự tiến triển, dần dần bạn sẽ đánh mất những phản xạ cần có trước mỗi sóng gió, trở nên mềm yếu và dễ bị tác động hơn.

Nếu chồng bạn là người hiểu biết và tôn trọng vợ, anh ấy sẽ không ngăn cản bạn thăng tiến trong công việc. Một người đàn ông tốt sẽ tự hào vì cô vợ giỏi giang của mình.

Đam mê riêng

Phụ nữ lấy chồng thì nên hy sinh đam mê? Đó là tư duy quá lỗi thời. Đam mê là báu vật của phụ nữ, thể hiện con người bạn, tính cách của bạn. Nếu đánh mất đam mê, bạn sẽ còn lại gì?

Bí quyết hạnh phúc của phụ nữ nằm ở hai chữ đam mê. Đam mê tạo cho bạn động lực, cảm hứng yêu đời và sự thúc giục theo đuổi không ngừng. Đam mê nuôi dưỡng tâm hồn bạn, định hướng cho con đường bạn đi. Nếu sống mà không có đam mê, cuộc sống của bạn sẽ nhàm chán và nhạt nhẽo đến mức nào.

phu nu khon ngoan 2
Đàn ông luôn thích thú với những người phụ nữ có đam mê riêng vì đó là những người phụ nữ dám sống hết mình và xứng đáng để họ trân trọng - Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, khi đã có gia đình, bạn không thể cứ liều mình làm theo đam mê mà bỏ qua thực tại. Là người phụ nữ thông minh, bạn cần tạo sự cân bằng giữa đam mê và gia đình, không để chúng xung đột, mâu thuẫn với nhau.

Thực tế, đàn ông luôn thích thú với những người phụ nữ có đam mê riêng vì đó là những người phụ nữ dám sống hết mình và xứng đáng để họ trân trọng.

Cái tôi cá nhân

Phụ nữ nếu đề cao cái tôi dễ làm đàn ông cảm thấy mệt mỏi, nhưng nếu phụ nữ từ bỏ cái tôi thì sẽ khiến đàn ông chán ghét. Phụ nữ lấy chồng không nên cố chấp nhưng cũng không được quá dễ thỏa hiệp.

phu nu khon ngoan 3
Cái tôi của phụ nữ là thước đo giá trị bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Cái tôi của phụ nữ là thước đo giá trị bản thân và cũng là báu vật mà phụ nữ không được buông bỏ. Trong hôn nhân, người vợ thông minh sẽ giữ cái tôi để bảo vệ bản thân nhưng cũng cần khéo léo hạ cái tôi xuống một chút để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nên nhớ, phụ nữ khôn ngoan thì không từ bỏ cái tôi, cũng như lòng tự trọng và phẩm giá. Đàn ông không vì thế mà thêm yêu thương bạn mà còn lợi dụng điều đó để qua mặt bạn. Vậy nên, dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ vẫn cần giữ lấy cái tôi cá nhân, có như vậy mới là tự yêu lấy mình.

Linh Linh (TH)