Phụ Nữ Sức Khỏe

10 bài học xương máu phụ nữ học được sau khi tình yêu hay hôn nhân tan vỡ

1. Tình yêu không bao giờ là tất cả, cũng không phải là thứ duy nhất ta cần trong một mối quan hệ. Đến khi bước qua đổ vỡ, bạn sẽ nhận ra một mối quan hệ có thể bền vững vốn không thể chỉ cần có duy nhất tình yêu, nó còn đòi hỏi nhiều điều khác nữa. Tình yêu chỉ là thứ xúc tác ban đầu để mối quan hệ bắt đầu, còn lại người ta cần nhiều thứ hơn nữa để đi cùng nhau sau này.

2. Nỗi đau khi tình yêu hay hôn nhân tan vỡ, nếu bạn nhìn từ người khác thì vốn dĩ chỉ thấy sự đồng cảm. Đến khi bạn trải qua, bạn sẽ hiểu nó là điều không dễ dàng vượt qua, là vết thương kéo dài theo năm tháng, âm ỉ và khó lành. Nhưng chính từ nỗi đau đó, bạn sẽ thấy mình dần dẻo dai và mạnh mẽ hơn. Mọi nỗi đau đều giúp con người kiên cường và bản lĩnh hơn.

Chính từ nỗi đau đó, bạn sẽ thấy mình dần dẻo dai và mạnh mẽ hơn - Ảnh minh họa: Internet

3. Sau những đổ vỡ đã qua, bạn dần biết đâu là điều đáng để tin tưởng. Sự tin tưởng nơi cảm xúc của riêng bạn không khi nào là điều an toàn nhất. Đừng chỉ nghe người ta nói rồi động lòng, đừng chỉ nghĩ về họ mà đã tin, hãy nhìn vào hành động và cách ứng xử của họ. Và bạn sẽ nhận ra lòng tin là điều chỉ nên cho đi vừa phải để bạn thấy đủ an yên, cũng đủ tỉnh táo để bảo vệ chính mình. Tin tưởng, suy cho cùng là vì mình mà tồn tại, lại vì người mà đau thương. Vì vậy, có tin cũng hãy tin để không ai đủ sức làm mình thương tổn.

4. Khi một tình yêu tan vỡ hay cuộc hôn nhân kết thúc, hãy hiểu đó không phải là đường cùng. Chỉ là, bạn phải dừng lại một con đường và rẽ vào một con đường mới khác. Bạn sẽ hiểu không điều gì trên đời này là mãi mãi, và sẽ có những người đến để ra đi, chứ không phải để ở lại bên ta đến cùng. Khi ấy, đừng bi thương, vì rồi sẽ có người đến chỉ để ở lại thật lâu bên bạn, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Bạn sẽ hiểu không điều gì trên đời này là mãi mãi, và sẽ có những người đến để ra đi, chứ không phải để ở lại bên ta đến cùng - Ảnh minh họa: Internet

5. Bạn sẽ tự biết điều gì dành cho mình. Đây là bài học quan trọng bạn phải nhận ra. Ngày trước có thể bạn nghĩ đối phương phải là người có trách nhiệm với mọi thứ trong cuộc đời bạn và ngược lại. Nhưng giờ bạn sẽ hiểu chỉ có bạn mới là người có trách nhiệm với chính mình và chỉ có bạn mới biết điều gì là dành cho mình.

6. Cuộc sống ngoài kia vẫn đang tiếp diễn qua mỗi phút giây bạn đang khổ đau vì tình yêu đã không còn. Sẽ không điều gì thay đổi khi bạn phải trải qua những đau lòng và tổn thương cả. Cuộc sống ngoài kia sẽ không đổi thay chỉ vì một người rời bỏ bạn. Ngược lại, bạn càng phải sống tốt và ý nghĩa hơn mỗi ngày.

7. Một người rời bỏ bạn, không hẳn họ là người xấu. Tình yêu hay duyên phận ở đời không làm người ta trở nên tệ hơn, chỉ là khi hết tình hết phận, rời xa nhau là điều phải xảy ra. Vì vậy, đừng trách người ta đổi thay hay tàn nhẫn. Vì nếu bạn còn hận chính là không khi nào có thể tìm thấy bình yên cho chính mình. Phụ nữ sau đổ vỡ, phải bình yên thì mới có thể hạnh phúc được.

Tình yêu hay duyên phận ở đời không làm người ta trở nên tệ hơn, chỉ là khi hết tình hết phận, rời xa nhau là điều phải xảy ra - Ảnh minh họa: Internet

8. Trong đời này, sẽ có những người rời xa ta thì ta mới biết nếu họ cứ ở lại ta sẽ không thể học được những bài học quan trọng. Sự đổ vỡ trong tình cảm sẽ dần bóc hết những lớp bọc yếu đuối bạn đang mang, bạn sẽ thấy mình trưởng thành và tự tạo nhiều cơ hội tốt đẹp hơn cho bản thân.

9. Cuộc sống luôn có những điều bạn không thể lên kế hoạch, đoán trước hay sắp xếp được. Vì vậy đừng bất ngờ, cũng đừng quá thất vọng. Mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi.

10. Và cuối cùng, sự đổ vỡ trong tình yêu sẽ dạy bạn bài học đắt giá về tình yêu. Chính là ngay cả khi trải qua bao điều thương tổn, trái tim bạn vẫn sẽ luôn đủ sẵn sàng để lại yêu thương. Và bạn vẫn luôn xứng đáng được yêu thương và trân trọng.

Ngọc Thi