Mới đây, trên fanpage trường Đại học Văn Lang chia sẻ hình ảnh hai mẹ con đi nhập học kèm theo câu chuyện đặc biệt về 2 tân sinh viên này. Trường đại học này cho biết: “Hai mẹ con cùng gia nhập Khoá 28, Trường Đại học Văn Lang. Cô Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1963) là tân sinh viên ngành Tâm lý học, đến nhập học cùng con trai Nguyễn Nhật Huy – tân sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ”.

Hai tân sinh viên đặc biệt năm nay là câu chuyện truyền cảm hứng tốt - Ảnh: Fanpage Đại học Văn Lang.

Đơn vị này chia sẻ thêm về tinh thần hiếu học của cả người mẹ và con trai: “Cô Hương gắn bó sự nghiệp trong ngành Y tế, và với tinh thần học tập suốt đời, cô dành 4 năm sắp tới để học đại học một ngành học phục vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cộng đồng: Tâm lý học. Còn Nhật Huy vốn đang theo học Trường Đại học Y Dược Tp.HCM 3 năm, nay theo đam mê chuyển sang Văn Lang học ngành Thiết kế Đồ hoạ”.

Bà Hương đang thực hiện thủ tục nhập học - Ảnh: Fanpage Đại học Văn Lang.

Bày tỏ về việc ở tuổi 59 vẫn miệt mài đến giảng đường, mẹ Nhật Huy cho rằng còn sức khoẻ là còn muốn tiếp tục được học. Đồng thời việc vào cùng trường với con trai khiến niềm vui nhân đôi: “Mình cảm thấy bản thân vẫn còn sức khỏe nên muốn tiếp tục học tập và cống hiến cho xã hội, vì thế mình đã quyết định đi học đại học cùng con trai. Mặc dù sau thời gian dài mới quay trở lại giảng đường nhưng mình thấy tinh thần rất phấn chấn và sẽ cố gắng theo kịp các em, các cháu để cùng tốt nghiệp với con trai 4 năm nữa”.

Có thể thấy, rào cản tuổi tác và niềm say mê học hỏi là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Câu chuyện cùng con nhập học và cùng trở thành tân sinh viên thực sự được nhiều người đánh giá là mang tính truyền cảm hứng tốt.