Làm gì khi đang quan hệ mà bao cao su bị tuột hoặc rách

Nếu bao su bị tuột hoặc rách khi quan hệ, bạn nên bình tĩnh và ngừng quan hệ để xử lý sự cố. Tùy thuộc vào tỷ lệ rách khi dùng bao cao su mà các mức độ thâm nhập tinh dịch trong âm đạo cũng khác nhau. Tất nhiên lượng tinh dịch thâm nhập vào “cô bé” khi rách sẽ nhiều hơn so với khi bị tuột.

Do vậy, điều đầu tiên phụ nữ cần làm là nhanh chóng “tống” lượng tinh dịch còn ra lại ra bên ngoài. Chị em nên ngồi xổm để tinh dịch không có cơ hội xâm nhập vào sâu bên trong. Sau đó, rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước ấm hoặc dùng nước chuyên rửa vùng kín dịu nhẹ để không gây kích ứng.

Tuyệt đối không thụt rửa vì có thể đẩy tinh trùng vào sâu hơn bên trong âm đạo. Các vi khuẩn có thể gây kích ứng và viêm nhiễm cho màng âm đạo, nguy cơ lây truyền bệnh.

Rách bao cao su là sự cố phòng the khá phổ biến. Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến khích nữ giới nên ngâm âm đạo trong nước ấm vài phút hoặc pha hỗn hợp 10ml giấm với nước ấm để axit trong giấm có thể loại bỏ bớt tinh trùng còn sót lại. Tuy nhiên, phương pháp này không mang lại hiệu quả tuyệt đối 100%.

Vì vậy, tốt nhất nên uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó để ngăn ngừa thêm khả năng mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, các chị em nên thử thai tại nhà sau 7 – 10 ngày quan hệ để xác định nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và có phương hướng xử trí kịp thời.

Nam giới cũng cần vệ sinh bộ phận sạch bằng nước, có thể sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ không gây kích ứng vùng kín. Tránh chà rửa quá mạnh hay sử dụng hóa chất gây tổn hại làn da và niêm mạc mỏng manh của cơ quan sinh dục.

Những nguyên nhân gây ra sự cố bao cao su khi quan hệ

- Đeo bao khi “cậu nhỏ” chưa cương cứng hoàn toàn.

- Âm đạo bị “khô hạn”.

- Mua bao cao su không rõ nguồn gốc hoặc hết hạn sử dụng.

- Bao bị rách khi xé vỏ bên ngoài.

- Chọn kích thước bao cao su không phù hợp với kích thước dương vật.

- Không đẩy khí ra ngoài khi đưa bao vào dương vật.

- Ngoài ra, đôi khi bao cao su bị rách khi quan hệ tình dục còn xuất phát do động tác “yêu” quá mạnh hoặc quan hệ sai tư thế.

Bao cao su quá hạn là một trong những nguyên nhân khiến bao cao su dễ bị rách khi "yêu". Ảnh minh họa: Internet

Rách bao cao su không phải là sự cố hiếm gặp trong các loại "tai nạn phòng the". Ngay cả khi nam giới đã hết sức cẩn thận, vẫn có thể xảy ra tai nạn oái ăm này do quá hưng phấn, mất kiểm soát về cường độ, nhịp độ khi “yêu” hoặc mang bao cao su sai cách; thậm chí có thể là vì bao cao su đó đã quá hạn sử dụng.

Vì thế, cứ bình tĩnh nhất có thể, từ từ thực hiện theo những hướng dẫn ở trên để phòng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lý nguy hiểm khác.