Những năm gần đây, nhà nhà người người vui đón Tết đã khác, khác rất nhiều so với truyền thống “ăn tết” của người Việt và nó càng rõ ràng hơn trong năm nay, năm con Heo 2019. Tỉ lệ thuận cùng kinh tế, khi nền kinh tế phát triển hơn thì nhu cầu đón Tết cũng chuyển mình dần. Thay vì ăn Tết trong ngôi nhà của mình, nhiều người chọn đón Tết tại các địa điểm du lịch trong và ngoài nước. Thật ra thì ăn Tết không mất đi mà chỉ chuyển từ dạng “tại nhà” sang “du lịch”. Khái niệm ăn Tết thay đổi theo thời đại là điều tất yếu, Tết đi đâu cũng được, miễn là đi cùng nhau là đủ để trải nghiệm một cái Tết sung túc trọn vẹn rồi. Còn cơ hội nào lý tưởng hơn là được nghỉ dài ngày để du lịch cùng người thân ngoài dịp Tết Kỷ Hợi!

Xu hướng chọn tour du lịch sau tết

Nếu như trong Tết, các du khách quan tâm đến các tour như Mộc Châu tuyệt đẹp với hoa cải trắng, hoa mơ, hoa mận, Sapa với hoa đào rừng, Đà Lạt se lạnh với giá cực rẻ, Miền Tây trải nghiệm lễ hội hoa xuân. Đồng thời, các tour nước ngoài cũng được săn đón như các điểm đến Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc.

Tận hưởng cái lạnh mùa Xuân cùng cảnh đẹp mê hồn tại các tour nước ngoài dịp Tết

Tuy nhiên, có một xu hướng đang nổi lên gần đây là chọn tour du lịch sau Tết. Một lý do đầu tiên là chi phí quá đắt đỏ, phụ thu quá cao, thức ăn thì không ngon nhưng giá ở trên trời, họ quá sợ cảnh “9 tháng mài dao 3 tháng chém” của người Việt vào những dịp Lễ, Tết. Ngoài ra, hiện tượng cả nước Việt Nam đều đổ dồn vào các điểm du lịch khiến đi nghỉ dưỡng trở thành những chuyến đi “hành xác” mệt mỏi làm mọi người chán ngán. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã chọn du xuân, hái lộc đầu năm tại một thời điểm khác, không còn là mùng 1, 2, 3 nữa mà là sau nữa. Chỉ cần xin nghỉ phép thêm vài ngày sau Tết thì chuyến tận hưởng Xuân Kỷ Hợi cũng gia đình trở nên thoái mái và trọn vẹn hơn hẳn.

Đà Lạt là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn để du xuân 

Đầu tiên phải kể đến tour nội địa, du khách thường ưu ái các tour khu vực miền Trung và miền Nam để vui chơi cùng người thân như du lịch Đà Nẵng – Hội An, Đà Lạt – Nha Trang, Vũng Tàu và cái tên Cao Bằng, Hà Giang, Sapa để chụp các bức ảnh sống ảo lung linh và trải nghiệm thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Một số ít chọn đi tự túc để khám phá núi rừng Tây Nguyên, trải nghiệm những điều thú vị để bắt đầu một năm 2019 mới mẻ và may mắn.

Du khách cả nước đổ dồn về Nha Trang dịp Tết 

Trải nghiệm Tết cổ truyền không nhất định phải ở Việt Nam, trải nghiệm Tết tại một nền văn hóa ở nước bạn cũng rất tuyệt vời. Một số tour chiêm bái đầu năm ngắn ngày phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình và tiện lợi vì không cần xin visa như các nước lân cận, giá rẻ như Myanmar, Bangkok-Pattaya, Chiang Mai – Chiang Rai, Phuket, Campuchia. Một số du khách có điều kiện hơn thì các tour 4-5 ngày như Singapore, Singapore – Malaysia, Myanmar...và Hàn Quốc, Đài Loan, Du Bai cũng là một trong các lựa chọn tối ưu hiện nay.

Xu hướng du lịch sau Tết Kỷ Hợi tập trung vào các tour Hàn Quốc ngắm hoa anh đào 

Nhắc đến Hàn Quốc, nhiều bạn không phủ nhận được sức hấp dẫn của mùa hoa anh đào nở rộ khoe sắc, các địa điểm với các cảnh quay lãng mạn trong phim Hàn như “bản tình ca mùa đông”, thưởng thức ẩm thực nổi tiếng như bibimbap, dak galbi và chàng chục loại kim chi khác nhau, rồi khoác lên mình trang phục Hanbok, diện những trang phục thời trang xứ lạnh.

Giới trẻ điên đảo với Phượng Hoàng Cổ Trấn

“Phượng Hoàng Cổ Trấn” cũng là một cái tên được giới trẻ điên đảo, MV Mưa trên cuộc tình của ca sĩ Đan Trường vừa ra mắt cách đây 1 tháng với những cảnh quay đẹp xuất thần càng làm cuốn hút các bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay để check in và chụp những bức ảnh đẹp mê hồn.