Sau khi kết thúc phiên tòa, ông Nguyễn Văn Tiến (59 tuổi, ông ngoại bé Yến Nhi) buồn bã nhìn đứa cháu ngây thơ chạy lon ton chơi giữa sân, lòng ông buồn vời vợi. Có lẽ ông nghĩ về những tháng ngày qua, thời gian cháu ngoại bị những trận đòn từ người con rể “hờ”.

Nguyễn Trung Tiến bị pháp luật xử phạt 2 năm tù vì tội danh hành hạ, đánh đập người khác. Ảnh: Hà An.

Ông Tiến kể: “Năm 2016, con gái tôi (Nguyễn Ngọc Giàu- 26 tuổi) có 3 mặt con nhưng vẫn bỏ nhà đi theo nhân tình khi chồng nó phải bươn trải ngoài biển đánh cá quanh năm. Nhi là đứa thứ 2 trong 3 đứa nhỏ, mẹ nó mang gửi Nhi cho vợ chồng tôi chăm, hai đứa kia nó để lại ở nhà nội nuôi”.

Giận con, thương cháu nhưng ông bất lực không biết phải làm sao, ông chỉ biết cần mẫn đi làm thuê, ai thuê gì ông làm việc đó. Công việc người ta biết đến ông là nghề đào huyệt thuê, thu nhập chẳng được bao nhiêu. Cuộc sống vốn khó khăn nay lại càng trở nên cùng quẫn.

Theo ông Tiến, Giàu bỏ đi với Nguyễn Trung Tiến, một thanh niên bị nghiện ngập lâu năm. Cả hai bỏ đi biệt tích, không ai biết thông tin, suốt 3 năm Giàu bỏ nhà đi với người tình, con nhỏ nheo nhóc đang đủ bố mẹ bỗng trở nên bơ vơ. Ngày chị bỏ nhà đi, đứa út còn đỏ hỏn, đứa lớn vừa vào lớp một. Vậy mà chị không để lại một đồng ở nhà cho con mua sữa.

Bỗng một ngày cuối năm 2018, chị Giàu về xin phép được đón bé Nhi đến nơi chị đang sống chơi vài ngày. Giàu ở cùng Tiến tại công trình xây dựng nhà ở, tổ 55A, khu phố 5, phường Hiệp Thành, Q.12. Xa mẹ mấy năm trời, vừa gần mẹ được vài ngày thì mọi chuyện ập đến.

Ngày 16/12/2018, khi chị Giàu chở bé Nhi đi chợ “Gấu” (Ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) thì gặp chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (chị ruột của Giàu) đang bán rau. Chị Hồng nói để Nhi ở lại chơi với mình. Vừa bế bé Nhi xuống xe, chị Giàu vội vã quay xe bỏ chạy. Lúc này chị Hồng thấy trên cơ thể bé Nhi xuất hiện nhiều vết thương bầm tím, bé Nhi kể do bị chú Tý (Nguyễn Trung Tiến) đánh.

Chị Hồng bàng hoàng thông báo cho cha ruột của mình biết đưa bé Nhi đến Công an phường Hiệp Thành, Q.12 trình báo sự việc.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Trung Tiến khai nhận trong hai ngày 14 và 15/12/2018 Tiến dùng tay tát, dùng thanh tre đánh vào khắp cơ thể bé Nhi.

Qua giám định pháp y cháu Nhi bị đa chấn thương tỷ lệ thương tật là 11%. “Phần bộ phận sinh dục của cháu Nhi bị bầm tím, sưng to suốt một ngày một đêm bé Nhi không thể đi tiểu được. Thấy con nhỏ ngồi khóc vì đau đớn mà tôi không biết làm sao. Tôi đưa cháu đến gặp bác sỹ, họ cho thuốc giảm đau để từ từ bé Nhi mới đi vệ sinh bình thường trở lại. Khi Công an, bác sỹ hỏi bé Nhi đều khẳng định bị Tiến dùng roi đánh vào bộ phận sinh dục”, chị Ánh Hồng vừa khóc vừa kể lại.

Sau đó Nguyễn Trung Tiến đã bị pháp luật xử 2 năm tù vì tội danh hành hạ đánh đập người khác.

Người gây tội đã phải chịu tội, hi vọng rằng những vết thương trên da bé Nhi sớm lành lại, những ám ảnh trong tâm hồn cô bé được vơi bớt nhanh.