Một đoạn clip vừa được chia sẻ khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Theo đó, trong clip cô dâu là một bé gái 8 tuổi mặc một chiếc váy quá khổ, trang điểm đậm được bao quanh bởi hàng chục người lớn tuổi.

Trong khi đó, chú rể 10 tuổi nhảy múa theo điệu nhạc dân gian bên cạnh bạn bè.

Cô dâu và chú rể nhí trong đám cưới gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Sau khi được trang điểm cẩn thận, cô bé tự tin xuất hiện trong bộ váy màu hồng lấp lánh. Trong video, người xem còn có thể nghe thấy tiếng một ca sĩ địa phương nói với chú rể: "Bỏ đồ chơi đi thôi, hôm nay cháu đã cưới vợ rồi đấy".

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều phẫn nộ khi chứng kiến hôn lễ của cô dâu chú rể nhí do sự sắp đặt của những người lớn.

Clip hôn lễ của cô dâu 8 tuổi và chú rể 10 tuổi 

Theo The Sun, đoạn clip được ghi lại ở hạt Dolj, Romania. Theo Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, một số cộng đồng người Romania có tục lệ "kết hôn sớm".

Tại đất nước này, tuổi kết hôn tối thiểu ở nam là 18 và ở nữ là 16 nhưng hội đồng địa phương có thể chấp thuận cho một người 15 tuổi kết hôn nếu được một bác sĩ đồng ý.

Buổi lễ trên của cặp cô dâu chú rể nhí được xem giống như một lễ đính hôn. Cả hai sẽ không được quan hệ tình dục và sẽ tiếp tục sống với gia đình cho tới khi đủ tuổi theo quy định.