Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến "mắt gấu trúc"; đó có thể là do viêm mũi dị ứng làm cho tuần hoàn máu bị ứ đọng tạo nên màu sẫm quanh mắt hay vì quá trình lão hóa của da khiến cho tuổi càng già thì quầng thâm càng nặng.

Hoặc lý do đơn giản hơn đó là do bạn thức quá khuya, ngủ không sâu giấc cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quầng thâm xuất hiện ở mắt. Với 6 phương pháp điều trị dưới đây, bạn sẽ thoát khỏi những vết quầng thâm dễ dàng chỉ trong vài ngày.

Khoai tây

Thật là một thiệt thòi lớn khi không biết khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp "cửa sổ tâm hồn" của bạn đẹp hơn. Bởi vì trong khoai tây có chứa một loại enzyme tên catecholase có tác dụng làm sáng da, loại bỏ quầng thâm và bọng mắt. 

Cách chế biến khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát vài miếng khoai tây làm mát sau đó đắp lên vết sưng, thâm. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây rồi thoa lên vùng da cần điều trị. Sau 30 phút  đắp mặt nạ rồi rửa sạch bằng nước, bạn sẽ thấy rõ khả năng làm đẹp của loại củ này đối với quầng thâm ở mắt.

Khoai tây có khả năng đánh tan quầng thâm hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bạc hà 

Lá bạc hà có tác dụng giảm thâm, sưng mắt và bớt mụn trứng cá khi kết hợp với mật ong. Bởi vì mật ong có công dụng kháng khuẩn vô cùng tuyệt vời.

Để tạm biệt đôi mắt gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà rồi trộn chung với mật ong rồi thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này thật sự rất thích hợp với những cô nàng bận rộn hoặc lười dậy sớm vì chỉ mất 5 phút mỗi ngày nếu muốn có một đôi mắt đẹp.

Với hương thơm dịu mát, bạc hà sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam chứa rất nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa làm giảm sưng  và quầng thâm quanh mắt, cải thiện được sự lưu thông máu, làm trắng da, dưỡng ẩm hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Rửa sạch nha đam, gọt vỏ, lấy phần thịt trong rồi cắt thành những lát mỏng. Đắp nha đam đã cắt mỏng vào vùng da mắt trước khi đi ngủ khoảng 10-20 phút. Nên áp dụng mỗi ngày để xóa vết quầng thâm và có làn da sáng mịn trông thấy.

Khi sử dụng, bạn cần cẩn thận để nhựa lô hội không dính vào mắt - Ảnh minh họa: Internet

Muối 

Phương pháp vô cùng đơn giản để xóa bỏ đôi mắt gấu trúc đó là sử dụng muối. Bạn chỉ cần sử dụng một muỗng cà phê muối cho vào nước ấm, sau đó ngâm miếng bông gòn vào dung dịch rồi áp lên mi mắt 10 phút.

Muối có khả năng hút nước ra khỏi da, nhờ đó mà giảm sưng húp hiệu quả. Làm vài lần mỗi ngày bạn sẽ thấy bọng mắt giảm đi đáng kể. Đây là phương pháp điều trị quầng thâm vừa tiện lợi lại không hề tốn kém tiền bạc, công sức.

Ảnh minh họa: Internet

Túi trà lọc ướp lạnh

Trà xanh sẽ làm cho bề mặt da xung quanh mắt được săn chắc hơn, giảm bọng và vết thâm quầng mắt.

Chỉ cần lấy trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng dậy, lấy túi trà ấy đắp lên mắt từ 10 - 15 phút sẽ thấy tác dụng kì diệu trong việc giảm quầng thâm ở mắt.

Hãy tận dụng ngay túi trà trong nhà để làm đẹp cho đôi mắt của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn dùng túi trà lọc có chứa caffenine vì chất này giúp làm mịn các nếp nhăn xung quanh mắt.

Thìa lạnh

Thìa lạnh - vật dụng vô cùng quen thuộc lại có khả năng làm hết quầng thâm mắt hiệu quả mà không hề tốn kém. Không chỉ có vậy, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp ở mắt sẽ được xóa tan nhanh chóng.

Việc cần làm duy nhất đó là cho hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh vào mối sáng thức dậy. Trước khi đi ngủ, dùng phần lưng của muỗng lăn nhẹ trên phần dưới mắt khoảng 10-15 phút. Chỉ cần thực hiện liên tục trong vài tháng bạn sẽ thấy tác dụng trị thâm mắt tuyệt vời.

Muỗng lạnh tạo cho bạn một đôi mắt rạng rỡ, cuốn hút - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, để tạm biệt quầng thâm mắt lâu dài thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục và tẩy trang sạch sẽ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh thức quá khuya vào buổi tối.