Ngày 10/8, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe bus của Công ty xe điện Hà Nội (Hanoibus) đi lấn hết làn đường ngược chiều, tài xế còn kéo cửa văng tục chửi người đi đúng làn đường. Sự việc gây bão mạng.

 Hình ảnh chiếc xe bus đi lấn làn, sau đó lái xe kéo cửa chửi người đi đường.

Sáng 12/8, trao đổi với PV Infonet về sự việc này, một lãnh đạo Trung tâm điều hành giao thông – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xác nhận đã nắm được thông tin.

Vị này cho hay: “Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với lái xe bus này.

Hành vi của lái xe bus là hoàn toàn sai nên chúng tôi lập biên bản trừ lượt đối với đơn vị quản lý lái xe bus. Đây là hình thức xử lý vi phạm cao nhất vì người lao động vi phạm luật giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội - đơn vị trực tiếp quản lý người lao động (lái xe có hành vi chửi người đi đường, sau khi đi lấn làn đường) có biện pháp xử lý, kỷ luật với cá nhân này”.

Theo hình ảnh trong clip ghi lại vụ việc, trên đoạn đường Hoàng Hoa Thám đang bị ùn tắc một chiều. Chiếc xe bus thuộc tuyến số 45, lộ trình từ Times City đi bến xe Nam Thăng Long, đã đi lấn hoàn toàn sang làn đường ngược chiều khiến cho những người đi xe máy đúng làn đường phải đi sát vào vỉa hè.

Khi người đi xe máy phản ứng, tài xế xe bus tỏ thái độ cáu kỉnh, hạ kính lái và thò đầu ra chửi. Tất cả những lời nói, hành vi của tài xế đã lọt vào ống kính người đi đường.