Cái chết của sản nhi trên bàn đẻ với vết đứt dài quanh cổ đã gây phẫn nộ trong dư luận cả nước những ngày qua. 

Theo thông tin mới nhất trên báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết, đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền (bác sĩ chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt nhưng đỡ đẻ chính) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, bệnh viện đã tạm thời cho 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định nghỉ việc.

Bác sỹ Quyền chính là người được xác định chỉ có chuyên khoa về Răng - Hàm - Mặt, chưa từng có chuyên môn về thai sản và chưa từng làm về sản nhi nhưng lại đỡ đẻ cho sản phụ Tình với tư cách là bác sỹ trực chính.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ. 

Theo lý giải của bệnh viện này trước đó, do thiếu bác sĩ khoa sản nên đã để bác sỹ Răng - Hàm - Mặt làm nhiệm vụ... đỡ đẻ. 

Theo báo Gia đình & Pháp luật, ông Nguyễn Anh Hào, Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Thọ cũng cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã trao đổi với lãnh đạo công an huyện, đề nghị vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý tin báo ban đầu.

Trước mắt, viện đã đề nghị công an cử cán bộ điều tra làm việc với gia đình nạn nhân, làm việc với bệnh viện và ê kíp đỡ đẻ. Quá trình điều tra, xác minh, có dấu hiệu tội phạm thì sẽ khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin với báo chí, Công an huyện Đức Thọ cho biết đang triệu tập những người có liên quan để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.