Máy bay Su-22 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu đã không may gặp sự cố bất ngờ trên không và xảy ra tai nạn lúc 12 giờ 27 phút ngày 31/1/2023. 

Phi công Thiếu tá Trần Ngọc Duy, Phó Phi đội trưởng – Tham mưu trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 921 đã hy sinh trong sự cố.

Lễ tang của thiếu tá Trần Ngọc Duy được tổ chức trang trọng, theo nghi thức lễ tang quân đội. Ảnh: H.N
Các đồng đội của Thiếu tá Trần Ngọc Duy cũng có mặt để tiễn đưa thiếu tá về với đất mẹ. Ảnh: H.N

Theo Ban lễ tang, trong quá trình học tập, công tác, Thiếu tá Trần Ngọc Duy luôn thể hiện là một cán bộ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, sáng tạo, tích cực, chủ động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy đã bay trên các loại máy bay IAK-52, L-39, Su-22. Tính đến nay, Thiếu tá đã có 725 giờ 45 phút bay tích lũy, là phi công có nhiều kinh nghiệm.

Do có nhiều thành tích xuất sắc trong huấn luyện chiến đấu và học tập công tác, Thiếu tá Duy đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng: Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Huy chương chiến sỹ vẻ vang Hạng Ba và nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen các loại.

Thân nhân Thiếu tá Trần Ngọc Duy nghẹn ngào, xót xa trước sự ra đi mãi mãi của anh. Ảnh: H.N

Bên cạnh đó, Thiếu tá Trần Ngọc Duy luôn là người con hiếu thảo, là người cha hiền, mẫu mực, hết lòng thương yêu các con, là người chồng thuỷ chung son sắt, cùng vợ nuôi dạy 2 con.