Ngày 13-6, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) thông tin sau ít ngày điều trị, bé VMK (13 tuổi) đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Trước đó, K nhập viện trong tình trạng sốc bỏng, bỏng xăng độ 3-4 diện tích 90%.

Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình (BV Nhi đồng 1) hiện đang điều trị cho một bệnh nhi khác trong vụ cháy với chẩn đoán bỏng xăng độ 3-4 diện tích 80% và sốc bỏng khi vào cấp cứu. BS tiên lượng rất nặng.

Tại BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) cũng tiếp nhận hai bệnh nhi là nạn nhân vụ đốt phòng trọ từ ngày 3-6. Đó là hai bé 13 và 15 tuổi, lần lượt bỏng 60% và 80% độ 2-3 do lửa ở vùng đầu mặt cổ, có nhiều bụi than đường hô hấp.

Các bệnh nhân nhập bệnh viện Chợ Rẫy ngày 3-6 trong tình trạng bỏng rất nặng. Ảnh: BVCC

Trong thời gian 2 bệnh nhi nằm viện, các BS điều trị đã tiến hành các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp, đặt nội khí quản kiểm soát đường thở và chống sốc bỏng. Tuy nhiên đến nay, bệnh nhi 15 tuổi đã không còn khả năng cứu chữa, được gia đình xin về. Trong khi đó, sức khỏe bé còn lại rất xấu, chưa thể nói trước điều gì và đang được theo dõi sát tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Như vậy, tổng số nạn nhân trong vụ đốt phòng trọ đã tăng lên bốn người, khi hai bệnh nhân 15 tuổi và 45 tuổi, bỏng 90% diện tích cơ thể nằm tại BV Chợ Rẫy đã tử vong từ ngày 4-6.

Ngoài ra, tại BV Chợ Rẫy còn một trường hợp phụ nữ khoảng 33 tuổi, bỏng diện tích 13% kèm bỏng đường hô hấp, được BV theo dõi sát phòng trường hợp diễn tiến xấu bất ngờ.

Như PLO đã đưa tin, sáng 3-6, tại ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai xảy ra vụ cháy khiến bảy người bị thương.

Nhận tin báo, Công an huyện Long Thành đã đến hiện trường để chữa cháy và thực hiện các biện pháp cấp cứu người bị nạn.

Hiện trường vụ cháy là khu nhà trọ gồm 15 phòng. Sau khi đám cháy được dập tắt, những người bị nạn đã nhanh chóng được chuyển đến BV Bà Rịa cấp cứu rồi chuyển lên TP.HCM. Ba người lớn được chuyển lên BV Chợ Rẫy, bốn bệnh nhi chuyển đến BV Nhi đồng 1 và BV Nhi đồng 2.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do ghen tuông nên Nguyễn Trí Hiếu (quê TP Cần Thơ) là người thuê trọ ở khu nhà trọ nói trên dùng xăng đốt phòng trọ.