Trước đó, ngày 6/5 trên mạng xã hội lan truyền thông tin một học sinh lớp 10 của trường THPT Phong Châu (huyện Lâm Thao) cùng lúc khiến 4 cô gái mang bầu.

Theo người đăng tải, tất cả các thai nhi đều ở trên tháng thứ 6 nên không thể phá bỏ, đặc biệt trong số này còn có trường hợp mang thai đôi. Theo đó, các bạn gái đã nghỉ học, còn bạn nam vẫn đang đi học bình thường. Ngay từ khi mới đăng tải, thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Hầu hết các bậc phụ huynh đều tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Sự việc làm rất nhiều bậc phụ huynh hoang mang lo lắng. Ảnh: Internet

Được biết nam sinh được cho làm 4 cô gái mang bầu tên B.T.Đ. hiện đang học lớp 10A4 trường THPT Phong Châu.

Liên quan đến vụ việc, trả lời cơ quan truyền thông, bà Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng trường THPT Phong Châu cho biết, Đ. có hạnh kiểm khá, học lực trung bình. Nói về thông tin trên, bà Hồng khẳng định, trường chưa nhận được đơn thư của gia đình hay học sinh nào cả. Theo bà Hồng, từ đầu năm đến thời điểm hiện tại có 2 nữ sinh nghỉ học nhưng là để đi làm chứ không phải vì mang bầu.

Trong khi đó, trả lời báo chí, bố của nam sinh khẳng định tất cả những thông tin trên đều là bịa đặt. Theo người bố, con trai của ông rất ngoan nên sẽ không làm nên những chuyện như thế. Tuy nhiên, trước những câu hỏi của phóng viên về việc có hay không sự việc như tin đồn, trên tờ Tổ Quốc, Đ. nói: "Những thông tin ấy hiện tại em không trả lời được".

Ở một diễn biến khác, chiều 6/5, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ đã nắm được những thông tin phản ánh trên báo chí.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đã đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền địa phương có các học sinh liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Qua đó, khẩn trương báo cáo thông tin bước đầu về để Bộ nắm tình hình sơ bộ.