Vụ cô đồng bổ cau kèm câu 'đúng nhận sai cãi': 'Người dân địa phương không ai đến nhờ vả xem bói...'
Những ngày qua, nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ rộng rãi các video liên quan cô đồng T.H bổ cau xem bói toán "đúng nhận sai cãi". Trong loạt video này, người phụ nữ tự nhận là "cô đồng, ngồi bổ cau và "phán" về đường công danh, sự nghiệp, tình duyên... của người đến xem bói. Kết thúc màn xem bói này, cô đồng T.H kèm theo câu cửa miệng: "Đúng nhận, sai cãi".
Chính câu kết "đúng nhận, sai cãi" này cũng nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút hàng triệu lượt người xem. Đáng nói, nhiều Tiktoker, Youtuber còn diễn lại màn "xem bói online" của người phụ nữ này với các đoạn clip bổ hoa quả như nho, táo, dưa hấu... và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên...
Trào lưu này xuất hiện khiến nhiều người khó khó chịu và cho rằng, cô đồng T.H này đang cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan... trên mạng xã hội. Đồng thời, nhiều ý kiến đề nghị Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.
Vào cuộc xác minh, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) xác định cô đồng T.H tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hương (37 tuổi, ở phường Hiến Thành).
Quá trình làm việc, bà Hương cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, người này cho biết việc quay phát các video có nội dung xem bói như trên đều do bản thân tự làm.
Ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Trương Thị Hương (37 tuổi, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".
Để tìm hiểu những thông tin xoay quanh cô đồng này, báo GD&TĐ đã tìm về phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây cũng là nơi mà cô đồng T.H. đang sinh sống và thực hiện các đoạn video clip xem bói xuất hiện trên MXH.
Theo ghi nhận, trước cửa nhà cô đồng T.H. có một miếu nhỏ được dựng lên và bày biện nhiều hoa, lễ. Trên thềm căn nhà, khá nhiều buồng cau được đặt phía trước.
Người dân ở đây cho biết, người phụ nữ này làm nghề hầu đồng và xem bói được khoảng 2 năm, nhưng chỉ thực sự nổi tiếng độ 2 tuần trở lại đây thông qua những đoạn video clip được chia sẻ trên MXH.
“Rất nhiều người từ các địa phương khác tìm đến đây để nhờ xem bói. Có hôm xe cộ để kín trước ngõ gây ảnh hưởng đến giao thông qua khu vực. Tôi cũng biết người này xem bói nhưng người dân địa bàn hầu như không ai đến đây để nhờ vả chuyện tướng số mà họ đều đến từ những nơi khác”, người dân chia sẻ.
Ghi nhận của Dân Việt, sáng ngày 9/2, tại khu vực trước nhà cô đồng T.H khá im ắng, chỉ có một số người đứng ở ngoài cổng, một số người còn xách theo túi lễ trầu cau đến để xem bói.
Người dân ở đây cho biết, công an đã về làm việc với cô đồng T.H nên không còn hoạt động xem bói. Đợi một lúc, những khách này cũng đành xách lễ ra về.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với tờ Thanh Niên, ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND P.Hiến Thành, xác nhận cô đồng có tên là T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường. Cô đồng T.H trước đây lấy chồng ở địa phương khác, mới chuyển về địa bàn này sinh sống để trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.
'Bà trùm' miến dong Sùng Bầu mang thai lần 2 nhưng vẫn làm việc quần quật, tự xây được nhà
Sinh ra và lớn lên tại vùng cao cách thành phố Điện Biên 30km, cuộc sống của Sùng Bầu từ nhỏ đã gắn liền với nương rẫy. Sau khi lấy chồng, Sùng Bầu cũng ở nhà làm nương, chăm sóc gia đình để chồng yên tâm học đại học dưới Hà Nội.
Vợ sinh 'liền tù tì' 7 đứa con lít nhít từ 1-5 tuổi, ông bố Hà Nội chia sẻ bí...
Cảnh chăm 7 đứa con đều ở tuổi mẫu giáo giúp anh Đỗ Trọng Hiếu trở thành TikToker "hot rần rần" trên mạng; riêng học phí đã gần 700 triệu đồng mỗi năm.
Nghẹn ngào hoàn cảnh VĐV thể dục Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18: Là trụ cột của cả...
Vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ (TDDC) Nguyễn Minh Triết qua đời sau nhiều tháng chữa trị tại bệnh viện do gặp chấn thương nặng trong lúc tập luyện.
Bé gái Hà Nội có diện mạo xinh xắn như búp bê, đắt show làm mẫu ảnh, 2 tuổi đã...
Với ưu thế về ngoại hình, các em bé luôn nhận được sự yêu thích từ mọi người xung quanh và "là gương mặt vàng" quảng cáo cho nhiều nhãn hàng.