Ngày 11/10, thông tin với Thanh Niên, Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Trung, QL 10, H.Mỹ Lộc, Nam Định) có báo cáo về vụ cháy hoàng loạt xe máy xảy ra tại lán để xe trong công vào hôm 10/11 vừa qua.  

Theo đó, tổng số xe bị thiêu rụi theo báo cáo lên đến 500 xe. Con số này nhiều gấp đôi ước tính ban đầu (250 xe). Các xe bị cháy phần lớn là xe ga, xe số, và một phần xe điện. Trong số xe cháy rụi, chỉ còn 70 xe bị hư hỏng 1 phần. Tổng thiệt hại ước tính khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy được xác định là do 1 chiếc xe cũ trong số các xe trên tự phát cháy sau đó lan rộng. Doanh nghiệp cũng do hay, trước khi xảy ra hỏa hoạn, Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Việt Nam đã mua bảo hiểm cháy nổ nhà xưởng tài sản của công ty và tài sản cá nhân cho cán bộ, công nhân viên.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công ty THHH May Youngor Smart Shirts Việt Nam cũng cho biết có chính sách hỗ trợ phương tiện đi lại cho người lao động.  

Cụ thể, từ 11/10, ai sắp xếp được phương tiện đi làm công ty sẽ hỗ trợ 30.000 đồng/người/ngày, nếu khoảng cách từ nhà đến công ty dưới 10 km; hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày nếu nếu khoảng cách từ nhà đến công ty trên 10 km. Đối với công nhân viên không chủ động sắp xếp được phương tiện đi làm, công ty sẽ có xe đưa đón.

Trước đó, sáng 10/10, khi công nhân vừa vào ca làm việc thì vụ hỏa hoạn bắt đầu xảy ra tại lán để xe của công nhân viên của công ty. Lực lượng PCCC ngay sau đó đã có mặt để dập tắt đám cháy.