Ngày 26/5, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Vũ Huy Toản (41 tuổi, trú tại thôn 4, xã Thủy Xuân Tiên) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là cháu Nguyễn Hữu Tr. (8 tuổi, trú tại thôn Gò Cáo, xã Thủy Xuân Tiên, cháu họ Toản).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé xấu số. Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại, anh Nguyễn Hữu Trinh (34 tuổi, bố cháu Tr.) vẫn thất thần trước sự ra đi bất ngờ của cậu con trai chăm ngoan. Theo lời kể của anh Trinh, sáng 24/4, vợ chồng anh không có ở nhà nên sau khi đi học, Tr. sang nhà bác Toản ăn cơm. Trưa hôm đó, con gái học lớp 3 của Toản đang chở em đến trường thì bị bố ngăn lại. Toản sau đó đưa con gái 10 nghìn đồng bảo đi học trước rồi ông sẽ chở Tr. đi sau.

Tuy nhiên, đến giờ tan học, mẹ Tr. đến trường đón nhưng không thấy con đâu nên tổ chức tìm kiếm và báo lực lượng chức năng. Theo anh Trinh, người đầu tiên anh hỏi tung tích về con trai là Toản. Tuy nhiên, người này trả lời không biết và còn mời ăn ngô. Nói về đứa con 8 tuổi của mình, trên tờ Trí thức trẻ, người bố nghẹn ngào: "Thằng bé ngoan hiền, có tội tình gì đâu mà nó (nghi phạm Toản) lại ra tay sát hại con tôi dã man như vậy... Mới hôm qua hai bố con còn chơi đùa cùng nhau mà nay đã âm dương cách biệt”.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra sự việc. Ảnh: Internet

Trong một diễn biến có liên quan, sau khi nhận được tin báo về việc bé trai 8 tuổi mất tích, ngay trong đêm 24/4, cơ quan chức năng triệu tập Toản để điều tra.

Tại cơ quan chức năng Toản đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, đối tượng này cho biết, sau khi Tr. lên xe, hắn chở  thẳng cháu họ về nhà. Tại đây, Toản dùng xẻng đánh 4 - 5 nhát vào đầu cháu trai 8 tuổi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Toản cho thi thể Tr. vào bao tải và mang ra chôn vùi dưới đống gạch trong vườn nhà.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ án, gã bác rể khai rằng giữa hắn và bố mẹ cháu Tr. có mâu thuẫn, xích mích nên tức giận và ra tay sát hại Tr.

Nhiều người dân vô cùng bàng hoàng, đau xót trước cái chết thương tâm của cháu bé. Ảnh: Internet

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Thất (70 tuổi, bố vợ Toản) cho biết, Toản bị bệnh thần kinh nhiều năm nay, tuy nhiên hằng ngày Toản không có biểu hiện gì bất thường. Ngoài ra, ông Thất còn cho biết thêm, vợ chồng Toản có với nhau 3 người con, 2 trai và 1 gái. Trong cuộc sống hàng ngày, Toản thường xuyên đánh đập vợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.