Trưa nay (26/12) Công an huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị này đang tạm giữ Lò Văn Biên (bản Món, xã Quải Tở), đối tượng sát hại em Lò Thị Cương (15 tuổi, em gái Biên) sau 24 giờ lẩn trốn.

Chia sẻ trên tờ Bảo vệ Pháp luật, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở xác nhận, khoảng 11h ngày 26/4, cơ quan công an đã bắt được Lò Văn Biên khi đối tượng này đang lẫn trốn tại khu vực nghĩa địa bản Đứa, xã Quài Tở.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm bị bắt Lò Văn Biên đã tự tử. Tuy nhiên, sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo cấp cứu, Biên đã qua cơn nguy kịch.

Hiện cơ quan chức năng đã băt được Lò Văn Biên. Ảnh: Internet

Trả lời cơ quan truyền thông, một số người dân ở bản Món cho biết, thời điểm xảy ra vụ án mạng, Biên có hỏi mượn điện thoại của em gái để đi cầm cố. Tuy nhiên, lời đề nghị của gã anh trai bị Cương từ chối. Thời điểm trên, Biên dùng búa đập liên tiếp vào đầu em gái khiến nạn nhân bất tỉnh. Chưa dừng lại đối tượng này còn dùng khăn siết cổ Cương đến tắt thở. Gây án xong, gã anh trai lập tức rời khỏi hiện trường.

Được biết, Biên không có việc làm ổn định, thường xuyên đi lang thang và nghiện ma túy. Trước khi xảy ra vụ việc, thanh niên này thường đăng tải lên mạng xã hội những hình ảnh bạo lực và ăn chơi của mình. Hoàn cảnh gia đình của Biên rất khó khăn. Theo đó, bố Biên mất sớm, mẹ đi bước nữa, em Lò Thị Cương đang học lớp 9 nhưng vừa phải bỏ học ở nhà phụ giúp gia đình.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 25/4, người nhà đi ăn cỗ về thì phát hiện em Lò Thị Cương (15 tuổi) tử vong với nhiều vết thương trên đầu và có dấu hiệu bị siết cổ bằng khăn mặt.

Ngay lập tức, người nhà đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Nhận được tin, cơ quan công an đã có mặt để phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.