Theo báo Gia đình và Xã hội, đại diện UBND Q.Thủ Đức cho biết, hiện sức khỏe 6 nạn nhân vụ ngạt khí xảy ra tại đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) đã ổn định.

Trước đó, có 7 nạn nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái Lê Thị Bích Tr. (8 tuổi) khi được đưa vào bệnh viện bé ngạt khí rất nặng dẫn đến ngưng tim, ngưng thở. Dù kíp trực đã cố gắng hồi sức nhưng không cứu được cháu bé.

Nguyên nhân ban đầu xác định, nạn nhân bị ngạt khí do dùng máy phát điện trong nhà kín.

Vụ ngạt khí khiến cháu bé 8 tuổi tử vong gây xôn xao dư luận. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Tuy nhiên, có một sự thật éo le ít ai biết là gia đình nạn nhân bị công ty điện lực ngừng cung cấp điện vì đã nhiều tháng không đóng tiền điện. Sau đó, gia đình này đã mượn một máy phát điện để trong nhà nhằm phục vụ sinh hoạt gia đình.

Máy phát điện được công an thu giữ ở hiện trường. Ảnh: Hoàng Trường/Vnexpress.

Theo báo Tuổi Trẻ, Bác sĩ Lương Hoàng Liêm - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức - cho biết kết quả khám nghiệm tử thi và kết quả từ bệnh viện cho thấy các nạn nhân bất tỉnh do ngạt khí CO của máy phát điện thải ra.

Trước đó, theo Công an quận Thủ Đức, kết quả khám hiện trường cũng cho thấy trong nhà không có gì bất thường, đồ đạc không bị xáo trộn, ngay cánh cửa ra vào có đặt 1 máy phát điện chạy bằng dầu. 

Thời điểm xảy ra vụ việc nhà đóng kín cửa nên đã dẫn tới việc ngộ độc khí CO gây hậu quả thương tâm. 

Theo ghi nhận đây là vụ ngạt khí xảy ra với số nạn nhân nhiều nhất từ trước tới nay trên địa bàn P.Hiệp Bình Phước. 

Cũng theo Q. Thủ Đức, trước đây vợ chồng ông Hai sống với vợ chồng người con trai và 3 người cháu. Cách đây mấy tháng hai vợ chồng này bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Sau đó, mấy người cháu ngoại của ông Hai cũng về đây sinh sống với ông bà. Hai vợ chồng già yếu, nuôi 6 đứa cháu nhỏ trong hoàn cảnh không có công ăn việc làm, dẫn đến khó khăn kinh tế, nhiều tháng không đóng tiền điện và dẫn tới hậu quả thương tâm trên.