Liên quan đến vụ việc 3 người con gái phóng hỏa đốt nhà mẹ đẻ vì tranh chấp thừa kế, chia sẻ với Zing, anh Đỗ Văn Điển (trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc mẹ anh bị bỏng nặng do bị 3 con gái phóng hỏa.

Bà Đ bị bỏng nặng - Ảnh: Dân Trí 
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Tiền Phong

Anh Điển cho biết bố anh đã mất. Người đàn ông này là con trai duy nhất trong nhà, nên muốn xây nhà mới để phụng dưỡng, chăm sóc mẹ khi tuổi xế chiều. Nhưng từ khi anh xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Như đã đưa tin trước đó, theo Tuổi Trẻ, ngày 4/11, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ. Quyết định khởi tố được đưa ra sau năm ngày cơ quan điều tra xác minh vụ ba người con gái mang xăng đốt nhà mẹ ruột.

Theo kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, ba người con gái đến nhà mẹ ruột của mình là bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi) cự cãi.

Những người này mang theo can xăng loại 10 lít đến nhà bà Đ.. Sau khi cự cãi ngoài cửa, cả ba cùng mẹ đẻ tiếp tục vào trong nhà, một người mang theo can xăng đổ xuống nền gian phòng khách rồi châm lửa đốt.

Lửa bùng lên khiến bà Đ. và ba người con đều bị bỏng nặng gồm: Đỗ Thị Định (sinh năm 1982), Đỗ Thị Điểm (sinh năm 1988) và Đỗ Thị Đưa (sinh năm 1990). Cả bốn người đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Theo thông tin từ Dân Trí, hiện, bà Đ. vẫn đang điều trị với vết bỏng toàn thân, nằm bất động trên giường bệnh. 

Bà Đ hiện vẫn đang được điều trị, bác sĩ tiên lượng xấu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Con trai duy nhất của bà Đ cho biết hiện chi phí điều trị cho bà Đ. đến nay đã hết hàng trăm triệu đồng. Gia đình cũng đang vay mượn anh em họ hàng để chạy chữa.

"Sau sự việc mấy người con rể cũng thay chị em trong gia đình tôi đến nói chuyện, nhưng tôi không thể chấp nhận cách hành xử của 3 người con gái gây ra cho mẹ như thế", anh Điển nói.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.