Theo đó, ngày 3/4, đại diện Công an huyện Nghi Xuân cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh hoàn tất công tác khám nghiệm thi thể 2 người phụ nữ trôi dạt vào bờ biển xã Cương Gián ngay trong đêm 2/4.

Tư trang mà 2 nạn nhân mang theo trên người - Ảnh: Trí thức trẻ

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra nhận định 2 nạn nhân có thể chết trước đó 15 ngày. Tại hiện trường, thi thể cả hai đã phân hủy mạnh, mặc quần jean xanh và áo sơ mi trắng. Trên cổ của cả hai người này đeo túi ni lông chống nước chứa 2 chiếc điện thoại iPhone.

Kiểm tra kỹ hơn, lực lượng chức năng phát hiện một trong hai chiếc điện thoại trên vẫn còn hoạt động và hiện trên màn hình toàn chữ Trung Quốc. Tuy nhiên, do chiếc điện thoại này được khóa bằng mật khẩu nên cảnh sát đang nhờ sự can thiệp của công nghệ để mở thiết bị nhằm tìm thông tin về 2 nạn nhân.

Trả lời báo chí, ông Trần Công Tráng, Trưởng Công an xã Cương Gián cho biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, ngay trong đêm 2/4 chính quyền địa phương đã tiến hành mai táng 2 nạn nhân này tại nghĩa trang của xã. Ông Tráng chia sẻ trên Trí thức trẻ: "Hiện công an xã đang kêu gọi tiền hỗ trợ xây mộ cho các nạn nhân này để tiện chăm sóc".

2 thi thể nữ buộc chặt vào nhau trôi dạt trên bờ biển - Ảnh: Internet

Trước đó, khoảng hơn 18h ngày 2/4, người dân thôn Song Long (xã Cương Gián) ra biển thì hoảng hồn phát hiện thi thể 2 nữ giới bị trôi dạt vào bờ. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an và chính quyền địa phương.

Tại hiện trường, thi thể 2 người phụ nữ khoảng từ 25-40 tuổi, được buộc chặt vào nhau ở phần đầu và tay. Trên người 2 nạn nhân có mặc áo phao màu đỏ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.