Mới đây, MXH đã chia sẻ đoạn clip về người đàn ông đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc. Lý do là con nhỏ quậy khóc vào ban đêm. Cùng lúc, anh phát hiện vợ vẫn thức chăm con mà trên người chỉ mặc một bộ quần áo mỏng. Anh chồng xót thương vợ, sợ vợ ốm nên liền kéo chiếc chăn bên cạnh để choàng lên người vợ. 

Vì thương chồng đi làm vất vả nên chị cũng không muốn anh bị đánh thức. Chị cố gắng bế và dỗ con không khóc và phẩy tay bảo chồng ngủ sớm.

Người chồng đã tỉnh dậy khi nghe tiếng con mình khóc. 

Người chồng vì sợ vợ lạnh nên nhanh chóng lấy chăn choàng lên người cô. 

Sau đó, anh lo vợ mới sinh còn yếu lại chẳng có gì để tựa nên cứ thế anh xoay lưng mình lại, để vợ tựa vào ngồi cho thoải mái, mặc kệ lời vợ nói. Cứ thế, cả hai ngồi chăm đến lúc con ngủ ngoan mới thôi.

Thương vợ, anh chồng đã tự dùng lưng của mình làm điểm tựa để vợ ngồi cho thoải mái. 

 Những hình ảnh trên nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt like, share và bình luận từ cư dân mạng. Không một câu nói ngôn tình nhưng hành động quan tâm, thấu hiểu của anh chồng khiến chị em phải công nhận "một người chồng thực sự thương vợ sẽ chẳng bao giờ thương bằng những lời nói suông".

Câu chuyện được rất nhiều người quan tâm. (Ảnh: Chụp màn hình W.T.T)

Câu chuyện nhận được vô vàn lời khen, lời chúc từ cư dân mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bởi những ai từng trải qua gia đoạn mang thai rồi sinh con mới thấu hiểu những vất vả, khổ cực khi ấy. Tâm lý không ổn định lại thêm sự xuống dốc về sức khỏe, nhan sắc khiến nhiều chị em trầm cảm sau sinh. Mong muốn duy nhất là có được sự động viên, quan tâm từ chính người bạn đời của mình. Chỉ cần được như thế, họ đã đủ mãn nguyện, tiếp tục cố gắng gánh vác bao trọng trách, cật lực hy sinh cho gia đình, chồng con.

Có thể thấy, một người đàn ông yêu vợ, con vợ chính là người biết chủ động giúp đỡ vợ từ những việc nhỏ nhất. Đó là người không muốn nhìn thấy vợ mình vất vả khổ sở, sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi. Đó mới chính là tổ ấm thật sự.

Vẫn là câu nói cũ nhưng đúng, không phải vì tiền mới mang lại hạnh phúc, mà vì sau đó là sự thấu hiểu và yêu thương để giữ lấy nhau.