Sau khi ra mắt hai họ, hai người quyết định đến đăng ký kết hôn vào tháng 12/2018. Một tháng sau, gia đình anh Trần đã tổ chức buổi hôn lễ 50 bàn để mời người thân họ hàng đến vui chung.

Thế nhưng, theo anh Trần, vào đêm tân hôn, vợ anh lấy lý do đang đến kỳ kinh nguyệt để từ chối quan hệ. "Đến ngày thứ hai sau lễ cưới, chúng tôi bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn", anh Trần nói. Cô Lưu cũng chỉ sống ở nhà 3 ngày sau khi kết hôn và sau đó bỏ đi. 

Ảnh cưới của Lưu và anh Trần.

Trong vòng 3 tháng sau đó, cô Lưu không hề ở nhà thường xuyên, cứ đi mất biệt 4-5 ngày rồi mới trở về nhà một hôm. Mãi đến ngày 2/4/2019, Lưu xách vali và một đi không trở lại. Gia đình anh Trần nhiều lần đến nói chuyện với cha mẹ Lưu nhưng cô ta nhất định không quay lại.

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần vô cùng bức xúc khi kể đến nay, hai vợ chồng chưa "động phòng" một lần nào. Anh Trần và gia đình vô cùng khó hiểu trước hành vi bất thường của vợ mới cưới. Để cưới được Lưu về nhà, gia đình anh Trần phải bỏ ra hơn 100.000 NDT (hơn 356 triệu VND) và số tiền này cũng là toàn bộ khoản tiết kiệm của gia đình. Trước tình hình vợ ôm tiền chạy mất, anh Trần đành phải báo cảnh sát. 

Cuộc hôn nhân chóng vánh

Theo cuộc điều tra, ông Trần không phải là nạn nhân duy nhất của Liu. Năm 2013, Liu (năm nay 18 tuổi) kết hôn với anh Li (22 tuổi) sau một tháng quen biết và rước dâu với giá 80.000 NDT (hơn 285 triệu đồng). Vì Liu chưa đủ tuổi kết hôn vào năm đó nên hai người tổ chức hôn lễ trước, sau đó mới đăng ký giấy tờ.

Sau ngày cưới, cô chưa quen với cuộc sống mới ở nhà chồng nên thường xuyên vắng nhà. Khi quay lại, Lưu lấy cớ gây sự với anh Lý rồi bỏ đi. Nửa năm sau, Liu ra đi. Ông Lý và gia đình của ông ấy không bao giờ liên lạc với gia đình bà Liu.

Không lâu sau, Lưu tái hôn với một người đàn ông tên Lâm và nhận giá làm dâu là 110.000 NDT (hơn 392 triệu đồng). Lần này, Lưu không đăng ký kết hôn với anh Lâm.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện Lưu luôn dùng chiêu trò tạo cơ hội để rời đi. Cô luôn lấy lý do vắng nhà thường xuyên và cố tình tạo mâu thuẫn để bỏ đi.

Trong mối quan hệ của cô và anh Trần, cả hai đều là vợ chồng tự nguyện. Sau khi kết hôn, Liu cho biết cô phải đi công tác xa, hai bên hiện đang có quan hệ hôn nhân. Liu cũng không tái hôn. Cảnh sát cũng không có bằng chứng cho thấy Liu có hành vi gian dối trong hôn nhân.

Dù rất tức giận nhưng anh Trần cũng phải tiễn vợ đi xa về. Ông Trần cho biết ông luôn theo dõi bước đi tiếp theo của Lưu để lấy lại số tiền mà gia đình đã bỏ ra.