Vợ chồng tôi cưới nhau gần 3 năm và đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Do điều kiện kinh tế khó khăn, chúng tôi thuê phòng ở trọ, phải gửi con trai mới 2 tuổi về quê ở với ông bà nội.

Dù làm cùng nhà máy nhưng ở các bộ phận khác nhau nên giờ làm của hai vợ chồng tương đối chênh lệch. Khi tôi đi làm thì chồng nghỉ và ngược lại, thỉnh thoảng làm trùng ca mới được nghỉ ở nhà cùng nhau.

Chồng tôi là một người hiền lành ít nói, không nhậu nhẹt. Phần lớn việc nhà đều do anh đảm nhận kể cả dọn dẹp, nấu ăn. Hàng tháng, tôi lĩnh lương của hai vợ chồng và chỉ đưa cho anh vài trăm tiêu vặt. Bình thường, anh cũng ít đi đâu, chỉ ra quán ngõ uống trà hút thuốc lào rồi về lại phòng trọ.

Khi nghe nhiều người than vãn về chồng trăng hoa, vũ phu, tôi vẫn thầm tự hào về chồng mình. Dù không giỏi kiếm tiền nhưng sống đàng hoàng, yêu thương vợ con, không lăng nhăng bậy bạ.

Khu trọ nơi chúng tôi thuê có nhiều thành phần từ công nhân, sinh viên, những người làm nghề tự do và có cả những cô gái làm nghề nhạy cảm. Phòng trọ khá chật, chỉ đủ kê chiếc giường, đặt bếp nấu ăn và một chiếc tủ vải nhỏ. Tất cả quần áo ít mặc, đồ dùng cá nhân, vợ chồng tôi đều cho vào vali cho đỡ chật chội.

Tin liên quan