Ảnh minh họa

Bạn gái và tôi quen nhau được 2 năm. Chúng tôi chính thức yêu nhau được một năm rưỡi. Trong thời gian tìm hiểu và yêu nhau, cô ấy luôn tỏ ra là một người ngoan ngoãn, đúng mực và chăm chỉ làm việc, biết đối nhân xử thế, quan tâm đến mọi người xung quanh.

Tôi và bạn gái khác tỉnh. Khi yêu cô ấy được 2 tháng, tôi đã đưa cô ấy về ra mắt bố mẹ. Cô ấy khéo léo, hay nói, nên bố mẹ tôi và những người thân rất quý mến. Tôi cũng thấy tự hào, nên càng yêu thương và chăm sóc cô ấy nhiều hơn.

Lần đầu tiên chúng tôi quan hệ với nhau, thấy một vết sẹo dài ngang bụng, tôi hỏi bị làm sao, cô ấy giải thích với tôi mới mổ ruột thừa. Tôi cũng tin điều đó là sự thật.

Yêu nhau được hơn 1 năm, tôi xác định sẽ cưới cô ấy làm vợ, nên cố gắng làm việc để tích lũy tiền chuẩn bị cho tương lai hai đứa. Bố mẹ tôi cũng nói, nếu hai đứa cưới nhau, bố mẹ sẽ hỗ trợ cho chúng tôi một khoản tiền, cộng với tiền hai đứa có được để mua một căn nhà nhỏ gần chỗ làm.

Khi biết tôi có ý định làm đám cưới, bố mẹ đã giục tôi nói chuyện với bạn gái, đến nhà cô ấy nói chuyện. Bố mẹ cô ấy rất niềm nở và đón tiếp gia đình tôi chu đáo. Chúng tôi cũng bàn đến đám cưới.

Sau hôm đó, bạn gái thú nhận với tôi đã có con riêng. Đứa bé là con gái, bây giờ được hơn 3 tuổi, đang ở với anh rể và chị gái cô ấy. Tôi lại nhớ có lần đến nhà chị gái cô ấy chơi, thấy một đứa bé tầm 3 tuổi rất giống cô ấy. Tôi có hỏi, cô ấy nói đây là con của anh rể và chị gái, cô ấy còn đùa, bé xinh giống em.

Cô ấy kể cho tôi về bố của đứa bé, họ cũng yêu nhau được gần 1 năm thì cô ấy có bầu. Nhưng người kia lại nói đứa con không phải của anh ta nên đòi chia tay, sau đó anh ta lấy vợ khác. Cô ấy sinh con một mình.

Thời điểm ấy, chị gái cô ấy cũng có bầu, nên sau khi sinh xong, chị gái nuôi bé luôn, coi như đẻ sinh đôi. Chỉ vài người trong gia đình biết chuyện này. Còn lại bạn bè, làng xóm không ai biết cô ấy đã có con. Hàng tháng, cô ấy vẫn gửi tiền về cho chị gái nuôi con giúp.

Nếu như tôi không đặt vấn đề làm đám cưới, có lẽ cả đời tôi sẽ khong biết sự thật này, nhưng vì hai gia đình đã đến nói chuyện, bố mẹ cô ấy cũng muốn cô ấy nói chuyện này với tôi để tôi nói với gia đình, không muốn tiếp tục giấu giếm nữa.

Cô ấy nói sẽ không trách, không giận nếu như tôi từ chối làm đám cưới. Còn tôi, thấy giận vì cô ấy không thẳng thắn từ đầu, bây giờ tiếp tục thì cũng không vui mà chia tay thì cũng dở. Tôi nên làm như thế nào bây giờ?