Bên cạnh chức năng là vật dụng trang trí cho không gian nội thất bên trong căn nhà, đồng hồ còn được xem như là một biểu tượng tốt cho phong thủy. Cho nên việc bố trí đồng hồ đúng cách và khoa học sẽ giúp cải thiện vận khí, tài lộc cho gia đình.

Điểm quan trọng khi sử dụng đồng hồ treo tường đó là cần lưu ý hướng treo phù hợp. Bởi vì, nếu bạn treo đồng hồ đúng hướng và hợp lí thì sẽ mang vận khí tốt cho gia chủ:

- Đồng hồ ở hướng đông, đông nam: Bạn cần chọn đồng hồ màu xanh lá, hình chữ nhật. Điều này có ý nghĩa là “cát lợi”, rất tốt cho sức khỏe, bản mệnh và tài vận của gia đình.

- Nếu đặt đồng ở hướng nam bạn nên chọn đồng hồ có màu thuộc mệnh hỏa (hồng, đỏ, cam, tím), loại hình có 8 góc sẽ tạo cảm giác gia đình vững chãi, bền chặt.

- Nếu là hướng đông bắc, tây nam bạn nên chọn đồng hồ có màu vàng, loại hình vuông để tạo tính cân đối cho vận khí trong nhà.

- Với các hướng tây bắc, đồng hồ phải là màu trắng, vàng kim với dáng dấp hình tròn sẽ mang đến sự cát lợi trọn vẹn.

- Ngoài ra, nếu đồng hồ ở hướng bắc nên lựa chọn hình tròn với màu xanh nước biển.

Gia chủ cần lưu ý, đồng hồ là vật thể chuyển động các kim đồng hồ nên khi bạn vắng nhà, căn phòng vẫn sẽ tràn đầy năng lượng do đó bạn nên treo ở phòng khách, nhà ăn.

Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt, gia chủ cần hạn chế một số điểm như sau:

- Không treo đồng hồ thẳng cửa chính dễ tạo cảm giác kết thúc vì ý nghĩa của chiếc đồng hồ nghĩa là "chung - kết thúc"

- Không nên mua những loại đồng hồ có kích thước quá cỡ, hình thù kì quái mà nên chọn đồng hồ với kích thước vừa phải mang vận khí hài hòa

- Không nên treo đồng hồ ở đầu giường hay đối diện giường ngủ dễ tạo cảm giác ảm đạm

- Không nên treo đồng hồ dưới ghế sô pha dễ gây nên cảm giác áp lực cho người ngồi bên dưới

Ảnh minh họa: Internet

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.