Đêm qua là một đêm "khó ngủ" với nhiều đại lý bán vé máy bay trước sự việc Vietjet hủy chuyến liên hoàn. Hầu hết các đại lý bán vé máy bay đều trong tình cảnh "đứng ngồi không yên" vì khách phản ánh bị hủy chuyến, không lên được máy bay. 

Có đại lý cho biết, họ lo lắng tới mức cả đêm gần như không ngủ được vì rất nhiều khách bay lúc rạng sáng. 

Dòng trạng thái của các đại lý bán vé máy bay đều liên quan đến việc Vietjet hủy chuyến liên hoàn. Ảnh chụp màn hình.
Đại lý vé máy bay bị "vạ lây". Ảnh chụp màn hình.
Đại lý "phát khóc" vì máy bay hủy chuyến. Ảnh chụp màn hình.
Có đại lý chọn giải pháp tạm ngưng book vé Vietjet. Ảnh chụp màn hình

Theo báo Zing.vn, ngày 15/6, rất đông hành khách Vietjet Air chờ đợi tại nhà ga T1 Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) từ sáng sớm đến chiều mà vẫn chưa thể lên máy bay.

Trước đó, Vietjet Air xác nhận nhiều chuyến bay của hãng bị hoãn trong các ngày 14 đến 16/6 do nhà sản xuất giao máy bay mới chậm.

Tại các quầy vé của hãng Vietjet, rất nhiều khách xếp hàng đợi lấy tiền bồi thường. Ảnh: Hoàng Hà.
Cảnh tượng sân bay đông đúc, ngột ngạt còn lan tới các nhà hàng ở sân bay Nội Bài. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu. Ảnh: Hoàng Hà/Zing.vn

Theo báo Thanh Niên, các chuyến bay của Vietjet từ các đầu sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Băng Cốc... đồng loạt bị huỷ trong ngày 15/6. 

Thông tin cho biết, đã có hơn 100 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước.

Cảnh báo được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Các đại lý cũng khuyến cáo hành khách phải yêu cầu được nhận bồi thường trực tiếp tại sân bay với các chuyến bay bị hoãn (450.000 đồng với các chuyến bay delay 3 giờ trở lên) và huỷ chuyến (đổi vé và bồi thường 750.000 đồng).

Thậm chí, thông tin từ các đại lý này còn cho rằng, các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet liên tục hoãn, huỷ trong 2 ngày 14 - 15/6 do phi công của hãng đang đình công.

Tuy nhiên, trong thông cáo chính thức phát đi, đại diện Vietjet khẳng định không có chuyện phi công đang đình công. 

Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP HCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ hôm nay 16/6.