Vậy, phải làm gì để tình cảm không bị mai một theo thời gian đây?

Thường xuyên chia sẻ với nhau

Có chia sẻ thì mới có thấu hiểu và cảm thông, mà chỉ khi thấu hiểu người ta mới yêu nhau lâu dài được. Khi có bất cứ chuyện gì xảy ra dù là trong công việc hay trong cuộc sống, ai cũng cần 1 nơi để tâm sự, chia sẻ. Và khi đó nếu người vợ/ chồng là người có thể làm nơi ta dựa vào thì còn gì tuyệt vời hơn.

Càng nói chuyện nhiều vợ chồng càng trở nên thân thiết hơn. Đến khi không còn gì để nói, nghĩa là lúc đó vợ chồng đã bắt đầu có mỗi người 1 cuộc sống riêng, có vẻ không ai cần tới ai và sớm muộn họ cũng không giữ được hạnh phúc.

Càng nói chuyện nhiều vợ chồng càng trở nên thân thiết hơn - Ảnh Internet

Thay đổi bản thân

Ông bà ta có câu “tiên trách kỉ hậu trách nhân”, ngay cả trong cuộc sống vợ chồng, khi 2 người đã ở với nhau quá lâu, chắc chắn sẽ xảy ra sự chán chường hay lạnh nhạt. Những lúc ấy đừng chỉ cố gắng săm soi, trách mắng đối phương mà việc trước hết cần làm là thay đổi chính bản thân mình.

Không phải bạn biến mình thành 1 con người khác hoàn toàn mà chỉ cần nhìn lại bản thân, thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, vừa tốt cho bản thân lại vừa khiến đối phương cảm thấy mới mẻ.

Hâm nóng tình cảm

Bằng những hành động rất nhỏ như dành thời gian cùng nhau nấu ăn, dọn nhà, cùng ăn 1 bữa cơm ngon. Như thế đã đủ khiến cuộc sống vợ chồng của bạn thay đổi vô cùng tích cực.

Thỉnh thoảng cũng cần làm 1 vài hành động lãng mạn, những buổi hẹn hò là không thể thiếu dù cho các bạn đã cưới nhau 10 hay 20 năm - Ảnh Internet

Thời buổi ngày nay, ai cũng bận rộn công việc, thậm chí không có thời gian ngồi ăn cùng nhau. Vì thế khoảng cách giữa mọi người ngày càng xa cách. Là vợ chồng, hãy biết cân bằng công việc và cuộc sống để xích lại gần nhau hơn.

Thỉnh thoảng cũng cần làm 1 vài hành động lãng mạn, những buổi hẹn hò dù đã cưới nhau 10 hay 20 năm. Thời gian càng lâu thì càng cần phải hâm nóng tình cảm.

Dẹp bỏ cái tôi, bỏ qua những sai lầm nhỏ nhặt

Mỗi người đều có cái tôi của bản thân rất lớn, nhưng khi đã sống chung dưới 1 mái nhà, cái tôi quá cao sẽ biến bạn trở thành người ích kỷ và làm gia đình trở nên không hạnh phúc.

Những lời nói luôn là thứ vũ khí quan trọng - Ảnh Internet

Ai cũng có những sai lầm, vì thế đừng bao giờ soi mói hay chỉ trích quá gắt gao những sai lầm của người bạn đời. Hãy nhẹ nhàng nhắc nhở, thậm chí là làm ngơ như không thấy. Hãy học cách sống rộng lượng hơn đối với người bạn đời của mình.

Thường xuyên nói lời yêu thương

Những lời nói luôn là thứ vũ khí quan trọng. Trong hôn nhân, người ta thường có quan niệm sai lầm rằng những lời ngọt ngào sáo rỗng sẽ là vô ích.

Nhưng ngược lại, càng là vợ chồng thì càng cần thiết nói lời yêu thương mỗi ngày. Như vậy, tình cảm của các bạn vĩnh viễn không thể phai nhạt được.