Khi chồng không muốn quan hệ với vợ nhiều chị em có xu hướng suy nghĩ đến khả năng chồng mình đang ngoại tình. Tuy nhiên thực tế cho thấy, không phải người đàn ông nào hờ hững chăn gối với vợ cũng đều vì lý do có người phụ nữ khác. Bởi theo các nhà nghiên cứu tình dục học, trong tình yêu, đặc biệt là trong sinh hoạt tình dục, đàn ông cũng có ham muốn tăng giảm theo chu kì, giống như đồ thị hình Sin. Sau khoảng thời gian hệ gần gũi với vợ quá nhiều cũng sẽ sinh ra tâm lý nhàm chán.

Khi bước vào giai đoạn nhàm chán, người chồng sẽ ngại gần gũi với vợ, không muốn quan hệ. Tuy nhiên, sau thời gian đó nếu tình cảm vợ chồng không có trục trặc gì, cuộc sống gia đình vẫn êm đềm hạnh phúc thì đàn ông lại có “hứng thú” trở lại, tiếp tục bước vào chu kỳ đi lên của hình Sin.

Ngoài ra, khi chồng lạnh nhạt, bỏ bê chuyện ấy với vợ còn có thể xuất phát từ các lý do sau:

Vợ luộm thuộm

Vợ luộm thuộm, phòng ngủ bừa bộn khiến chồng ngại gần gũi

Vợ luộm thuộm là một trong những điều mà các ông chồng cảm thấy ngán ngẩm nhất, sinh ra tâm lý không muốn quan hệ. Bởi đàn ông luôn “yêu bằng mắt”, phải có sự kích thích thì mới có ham muốn. Để kích thích cái ham muốn đó thì người vợ phải luôn gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho, chứ luộm thuộm, hôi hám thì chồng nào có thể yêu thương mà gần gũi cho được.

Chính vì vậy, chị em đừng bao giờ giữ cái suy nghĩ chủ quan “tắt đèn thì nhà ngói cũng như nhà tranh”. Thay vào đó hãy biết làm mới bản thân, quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, tập luyện để cơ thể trở nên thon gọn săn chắc, hơn nữa hãy luôn chỉn chu trang phục, sức nước hoa thơm phức đảm bảo chồng sẽ thấy hứng thú hơn rất nhiều.

Phòng ngủ bề bộn

Phòng ngủ là không gian riêng tư của hai vợ chồng, chúng là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến cảm xúc yêu đương, bởi tức cảnh thì mới có thể sinh tình. Do đó, là một người vợ nếu bạn để phòng ngủ lôi thôi, bừa bộn thì sẽ không thể nào khiến chồng hứng thú. Anh ấy sẽ chán nản, cảm thấy khó chịu khi nhìn vào gian phòng ngủ với hàng đống đồ vứt tứ tung. Chính vì vậy, bạn nên dọn dẹp phòng ngủ thật ngăn nắp, sạch sẽ tạo sự ấm cúng cho ngôi nhà, giúp chồng thoải mái, lấy lại hứng thú trong chuyện ấy.

Vợ hay giận dỗi

Vợ hay giận dỗi làm mất đi cảm xúc yêu đương

Với cuộc sống hối hả như hiện nay, gánh nặng tài chính khiến cho nam giới bị cuốn vào guồng quay của công việc. Sau một ngày vất vả, đàn ông không còn năng lượng cho “chuyện ấy”. Nếu như người vợ còn trách móc, giận hờn khiến cho người chồng càng chán nản, tình cảm rạn nứt. Lúc này sự nhạt nhòa trong tình cảm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục của người chồng, cảm thấy e ngại khi gần gũi với vợ, mặc dù vẫn một lòng chung thủy với gia đình.

Nghiện phim khiêu dâm

Một trong những lý do khiến chồng không muốn quan hệ với vợ không thể không nhắc tới đó là “nghiện phim khiêu dâm”. Nghiện phim khiêu dâm là thói quen xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý đàn ông, nó như một thú vui để thỏa mãn nhu cầu. Lúc này đàn ông sẽ xao nhãng trong chuyện “chăn gối” với vợ.

Chính vì vậy, khi thấy chồng có những dấu hiệu ngại gần gũi, không muốn quan hệ với vợ, bạn cần phải tìm hiểu rõ ngọn nguồn để biết được nguyên nhân cụ thể và có cách khắc phục hiệu quả. Lúc này, bạn cần có một cuộc trò chuyện trung thực, bình tĩnh, cởi mở với chồng, không nên đổ lỗi, hãy hỏi anh ấy xem mình đã làm gì để chồng mất hứng thú khi quan hệ tình dục.

Chồng không quan hệ với vợ do nhiều nguyên nhân gây ra

Nếu nguyên nhân là do áp lực công việc, hay các yếu tố phòng ngủ luộm thuộm, hoặc xem phim khiêu dâm… thì hãy tìm cách giúp anh ấy giải tỏa áp lực, giúp anh ấy hiểu rằng bạn luôn bên anh ấy để chia sẻ khó khăn. Ngoài ra, bạn có thể cùng chồng tìm gặp bác sĩ tâm lý để nhận được những lời khuyên ích, giải quyết được vấn đề khúc mắc hiện tại đang gặp phải.