Trước khi kết hôn với bà xã kém 17 tuổi Yến Phương, Lam Trường từng có cuộc hôn nhân với người vợ đầu tên Ngô Ý An và có một cậu con trai ruột là Kiến Văn. Sau khi bố mẹ ly hôn, Kiến Văn theo mẹ sang Mỹ định cư, thỉnh thoảng gặp gỡ và trò chuyện với bố tuy nhiên ít được nhắc đến trước truyền thông.

Lam Trường và Yên Phương (người vợ kém anh 17 tuổi)

Được biết sau ly hôn, Lam Trường và Ý An có khoảng thời gian khá căng thẳng. Thậm chí vợ cũ chỉ trích Lam Trường là ông bố bỏ vê con cái. Tuy nhiên sau một thời gian, cặp bố mẹ dường như hiểu và thông cảm nhiều hơn cho nhau. Chính vì thế, Lam Trường dành nhiều thời gian để qua gặp con trai hơn là lúc trước kết hợp đi diễn và qua thăm con trai. "Trước đây, tôi thường tranh thủ khi đi lưu diễn sẽ ghé thăm con. Từ chỗ tôi và Phương bay qua An khoảng hơn 4 tiếng. Nhưng từ lâu rồi, tôi chủ động đi thăm bé mà không phải kết hợp đi diễn hay gì cả", anh chia sẻ với báo chí.

Qua một số hình ảnh hiếm hoi được đăng tải có thể thấy, ở độ tuổi 16 tuổi, cậu nhóc đã cao lớn phổng phao và sở hữu nhiều nét đẹp ngoại hình của bố mẹ. Không chỉ vậy, Kiến Văn còn học rất giỏi khiến bố mẹ không khỏi tự hào. 

 Nhóc tỳ sống cùng mẹ tại Mỹ 

Chia sẻ về con trai, Lam Trường từng có thời gian buồn lòng vì con không nhớ bố, nhưng càng lớn nhóc tì càng hiểu chuyện: "Cu Văn càng lớn càng thương ba nhiều. Hồi xưa đi chơi với con, tôi thường xót xa, đau lòng vì con vô tư quá, nhiều khi còn không biết tôi là ba nó. Tôi phải khéo léo đưa nhiều chữ "daddy" vào khi nói chuyện với con. Tôi tới trường cùng con, chơi với bạn bè của con để các bé biết cu Văn có ba. Thậm chí, tôi từng nghĩ sẽ in hình hai cha con lên áo cho bé mặc".

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí năm 2018, Lam Trường cũng tiết lộ, con trai học rất giỏi, được xếp danh dự trong bảng xếp hạng của trường, đạt điểm tuyệt đối nhiều năm liên tục.

Không chỉ chú trọng đầu tư việc học cho con, Lam Trường và vợ cũ còn cho con học bơi, chơi đá bóng, tạo điều kiện tối đa để con được làm những gì mình thích.