Hậu chung kết Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, nhiều vấn đề tranh cãi đã xảy ra giữa ông Nawat và cộng đồng sắc đẹp Việt vì Đoàn Thiên Ân đã phải dừng chân đầy tiếc nuối tại Top 20 chung cuộc. 

Trong một livestream mới nhất, cơn thịnh nộ của Mr. Nawat về việc trang chủ Miss Grand International bị mất hơn 2 triệu lượng người theo dõi chưa thể nguôi ngoai. Chủ tịch cuộc thi này đã buông nhiều lời khó nghe để nói về đại diện Việt Nam được gửi đến đấu trường năm nay, đại loại như: "Cô ấy quá chậm chạp","Thiên Ân 0 điểm trong vòng phỏng vấn và không có tố chất của một nữ hoàng", "Nhiều người đẹp hơn cô ấy nhưng vẫn bị loại", "Để cô ấy vào top 10 mới là điều bất công". 

Những lời nói khiếm nhã này của ông Nawat khiến mối quan hệ đối tác đã "rạn nứt" được chốt hạ: "Việt Nam đã chọn sai người để gửi đến đấu trường Miss Grand, cô ấy hoàn toàn không có đủ tiêu chí, Thiên Ân hợp với Miss World hơn". Toàn thể cộng đồng mạng đã hoàn toàn sốc trước phát ngôn của một vị chủ tịch sở hữu cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhì Châu Á. 

Trước đó hôm 26/10, Thiên Ân đã hoàn thành sứ mệnh để trở về quê nhà trong sự chào đón nồng nhiệt của toàn bộ fan Việt. Người đẹp sẽ chính thức bắt đầu hành trình mang tên Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022. Hy vọng ở vai trò nào, "Miss son đỏ" sẽ có thật nhiều nguồn năng lượng để lan toả những thông điệp tích cực đến cộng đồng.