Chanh là loại trái cây họ cam quýt được tiêu thụ bằng cách pha với nước nóng hoặc lạnh. Hầu hết những người đang giảm cân thường tìm đến nước chanh ấm nóng vì nghĩ rằng đây là cách giảm cân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, pha chế chanh tươi với nước lạnh vẫn mang đến hiệu quả vượt trội. 

Ngoài việc giảm cân, nước chanh còn giúp trí óc tập trung, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường năng lượng, tốt cho tiêu hóa. 

Nên uống bao nhiêu nước chanh mỗi ngày?

Nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng chanh, có 3 điều bạn cần cân nhắc là số lượng, thời gian và nhiệt độ.

Theo đó, cơ thể một người trưởng thành chỉ có thể chuyển hóa được 375ml mỗi lần. Nếu muốn uống nhiều hơn, bạn cần bổ sung sau đó 1 giờ đồng hồ.

Cụ thể, một người có cân nặng dưới 68kg nên uống khoảng 250 - 350ml nước lạnh pha cùng nửa quả chanh tươi. Và một người nặng hơn 70kg nên uống lượng nước chanh này hai lần trong ngày. Lưu ý, bạn chỉ nên uống nước chanh trong buổi sáng từ 8 đến 11 giờ.

Uống nước chanh đúng cách mỗi ngày, không chỉ giảm cân thành công mà còn rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Cách pha nước chanh lạnh để giảm cân

Thành phần:

- 1 quả chanh

- 1 ly nước

Phương pháp:

Cắt chanh thành đôi rồi vắt lấy nước cho vào chiếc ly, đổ đầy nước lạnh vào rồi khuấy đều và thưởng thức ngay. Bạn có thể thêm các loại thảo mộc tươi như bạc hà, húng quế hoặc hoa oải hương, làm lạnh vài giờ rồi thưởng thức.

Nếu pha nước chanh đúng liều lượng để uống, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn cho dạ dày - Ảnh: Internet

Tác dụng giảm cân của nước chanh

Nước chanh lạnh chứa lượng calo cực thấp. Cụ thể, trong một quả chanh chỉ có 17 calo, trong khi một quả cam có đến 39 calo. Đây là yếu tố tốt cho người thừa cân, béo phì.

Nước cốt từ loại quả có múi này làm tăng tốc quá trình trao đổi chất, hữu ích cho quá trình giảm cân. Theo nghiên cứu, nếu được cung cấp đủ nước, cơ thể sẽ cải thiện chức năng của ti lạp thể. Sau đó, các ti thể này thu hút chất dinh dưỡng từ tế bào, ngăn ngừa tích trữ chất béo.

Uống nước chanh thường xuyên là cách duy trì vóc dáng vì chúng có khả năng giảm thèm ăn. Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2008 cho thấy uống nửa lít nước chanh trước bữa ăn sáng làm giảm 13% lượng calo tiêu thụ. 

Bởi hàm lượng calo thấp và tác dụng thúc đẩy cảm giác no nên nước chanh là cách giảm lượng calo khi ăn uống, hỗ trợ giảm cân hữu hiệu.

Nước chanh hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, ức chế thèm ăn, ngăn cản oxy hóa tế bào, từ đó giúp giảm cân, săn chắc cơ thể - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nguồn dưỡng chất trong loại quả này loại bỏ độc tố giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. 

Vitamin C trong chanh giảm thiểu căng thẳng, oxy hóa trong cơ thể. Hơn nữa, loại dưỡng chất này chống lại quá trình oxy hóa tế bào, ngăn chặn tác hại của các gốc tự do. Nước chanh còn có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong máu.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, bạn nên uống nước cốt chanh theo tỉ lệ của Boldsky để giảm cân một cách hiệu quả, an toàn.