Xác định giành chiến thắng ngay trọng trận đầu ra mắt, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều chọn cho mình đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan như sau:

U23 Việt Nam: Nguyễn Văn Toản, Lương Duy Cương, Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Trần Văn Trung, Lê Minh Bình, Nguyễn Văn Trường, Nhâm Mạnh Dũng.

U23 Thái Lan: Kiadthiphon, Suphanat, Achitpol, Ekanit, Thanawat, Chayapiat, Channarong, Chatmongkol, Khemdee, Kaman, Mickelson.

Sau khi vô địch SEA Games 31, HLV Park Hang Seo rút lui để HLV Gong Oh Kyun lên dẫn dắt U23 Việt Nam. Và giải đấu chính thức của ông thầy người Hàn Quốc chính là VCK U23 châu Á.

Thử thách càng lớn khi đối thủ là U23 Thái Lan đang rất quyết tâm phục hận sau thất bại ở chung kết SEA Games tại Mỹ Đình vừa qua. Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng quyết tâm giành thắng lợi để thực hiện mục tiêu vào vòng tứ kết.

Do đó, đây chắc chắn sẽ là một thế trận giằng co và khó khăn cho cả hai đội.

Ngay từ phút đầu tiên, U23 Việt Nam dâng cao gây áp lực khiến hàng thủ U23 Thái Lan lúng túng. Phan Tuấn Tài có cơ hội tung ra cú dứt điểm, bóng đập người hậu vệ đối phương bay vào lưới.

Đây là bàn thắng nhanh nhất tại VCK U23 châu Á 2022, và cũng là một trong những pha lập công sớm nhất lịch sử giải đấu.

Bị thua bất ngờ, U23 Thái Lan cũng dâng cao gây áp lực để tìm kiếm bàn gỡ nhưng những pha phối hợp của "Voi chiến" chưa thể làm khó hàng thủ U23 Việt Nam.

Lối chơi pressing tầm cao của các cầu thủ U23 Việt Nam đang gây ra nhiều khó khăn cho U23 Thái Lan.

Phút thứ 18, Thái Lan vẫn thể hiện lối chơi rất bình tĩnh, dù bị thủng lưới khá sớm.

Phút 21, cầu thủ Văn Trường có đường chuyền lên cao cho đồng đội, song đồng đội đã không đón được bóng.

Những nỗ lực của đội bóng áo đỏ là rất đáng nể, khi cả thầy và trò U23 Việt Nam đều đang chịu áp lực rất lớn từ những thành công của đàn anh.