Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng là lúc Kỳ Duyên nhận phải nhiều "gạch đá", chỉ trích của đông đảo cộng đồng mạng về thần thái, nhan sắc cũng như phong cách thời trang. Nhan sắc của Kỳ Duyên luôn được đem ra so sánh với người đoạt giải các cuộc thi hoa hậu trong nước năm đó như Phạm Hương, Huyền My và Diễm Trang. 

Chưa kể, trong thời điểm nhạy cảm đó, những bức ảnh của Kỳ Duyên trong quá khứ liên tục bị công chúng "săn lùng", chia sẻ cùng bình luận thiếu thiện cảm. Tiếp đó, đoạn clip phát biểu bằng tiếng Pháp không mấy trôi chảy của nàng hậu dù học lớp chuyên ngoại ngữ hẳn hoi cũng gây ra tranh luận không nhỏ.

Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng là lúc Kỳ Duyên nhận phải nhiều "gạch đá"
Nhan sắc của Kỳ Duyên luôn được đem ra so sánh với người đoạt giải các cuộc thi hoa hậu trong nước năm đó như Phạm Hương, Huyền My và Diễm Trang. 

Ồn ào này chưa lắng xuống, ồn ào khác lại tiếp nối, Kỳ Duyên lại tiếp tục bị chửi mắng không tiếc lời vì thường xuyên bị bắt gặp ở sân bay trong trang phục đẹp nhưng để bố mẹ xách đồ đi sau. Tại một sự kiện cô đã để mẹ nâng váy, trong khi mình tạo dáng trước ống kính.

Trong năm 2015, hình ảnh dáng ngủ kém duyên trên máy bay của Kỳ Duyên trở thành đề tài bàn tán. Đỉnh điểm của mọi scandal là vào năm 2016, Kỳ Duyên bị phát hiện hút thuốc lá trong quán cà phê. Sau đó, hàng loạt hình ảnh, clip ghi lại việc Kỳ Duyên say xỉn tại các tụ điểm giải trí, hút chất kích thích... liên tục bị ghi nhận. Đứng giữa muôn trùng scandal bủa vây, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã đề ra phương án để xử lý hình ảnh của Kỳ Duyên. 

Thay vì gục ngã và buông xuôi mọi thứ sau chuỗi ngày ngập ngụa trong scandal, Kỳ Duyên lại nhanh chóng thức tỉnh và tìm hướng đi mới, tự cứu lấy chính mình. Không nhiều lời biện minh cho những sai lầm trong quá khứ đã qua, Kỳ Duyên nỗ lực ở hiện tại để có tương lai rực rỡ. Cô đặt nền mống đầu tiên cho mình là ở lĩnh vực thời trang, nơi cô từng bị dìm tơi tả nhất. Sự đầu tư về mặt trang phục, tối giản nhưng sang trọng đã khiến hình ảnh của Kỳ Duyên trở nên đẹp hơn. Thêm nữa, cô tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, cải thiện lối sống cũng như những hoạt động trong làng giải trí.

Thay vì gục ngã và buông xuôi mọi thứ sau chuỗi ngày ngập ngụa trong scandal, Kỳ Duyên lại nhanh chóng thức tỉnh và tìm hướng đi mớ
Kỳ Duyên nỗ lực ở hiện tại để có tương lai rực rỡ.

Vào năm 2017 là năm trở lại ngoạn mục nhất của Hoa hậu Kỳ Duyên khi biến mình thành một fashionista chính hiệu bằng cách cập nhật xu hướng ăn mặt, đón đầu trào lực cực đỉnh. Người đẹp thể hiện khả năng "bắt trend" nhanh nhạy không kém các đàn chị như Hồ Ngọc Hà, Yến Trang, Phạm Thanh Hằng... Nàng Hậu biến mình thành "yêu nữ hàng hiệu" của showbiz Việt. Những món đồ vừa ra lò của các thương hiệu nổi tiếng đều được người đẹp "tậu về" và được mix-match khéo léo để thể hiện sự tinh tế chứ không đơn thuần "đắp hàng hiệu" để tỏ vẻ đẳng cấp.

Không chỉ thếm cái tên Kỳ Duyên còn chiếm lĩnh sàn diễn thời trang khi liên tục đảm nhận vị trí vedette trong các show diễn hoành tráng của nhiều NTK tên tuổi như: Đỗ Mạnh Cường, Thuỷ Nguyễn, Adrian Anh Tuấn...

Những nỗ lực không ngừng đã biến hình ảnh người đẹp tai tiếng của Kỳ Duyên trở thành nàng mẫu có thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng người mẫu tốt. Kỳ Duyên tiếp tục giúp mình "nâng level" khi xuất hiện trong vai trò giám khảo, huấn luyện viên ở các cuộc thi và chương trình truyền hình thực tế như The Look, Siêu mẫu Việt Nam 2018.

2017 là năm trở lại ngoạn mục nhất của Hoa hậu Kỳ Duyên
Nàng Hậu biến mình thành "yêu nữ hàng hiệu" của showbiz Việt.

Bằng nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ của các cộng sự giàu kinh nghiệm, Kỳ Duyên dần tạo dựng hình ảnh của một Hoa hậu hiện đại, năng động, thời thượng.

Có lẽ, Kỳ Duyên là một mẫu số riêng biệt nhất trong số các nhan sắc Việt. Cô như con ngựa hoang bất thuần hứng trải nhiều đòn roi của dư luận để biết hồi đầu. Chính ban giám khảo từng cho cô ngôi vị Hoa hậu cũng đánh giá cô là viên ngọc thô, cần thời gian mài giũa để toả sáng. Để rủ bùn đứng dậy sáng loà như hôm nay, ai cũng phải phục nguyên tắc cô đã ră, rứp tuân thủ: Nói ít làm nhiều, không giải thích chỉ hành động.