Ngày 9/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định xử phạt ca sỹ Tuấn Hưng với số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo. Việc xử phạt này do ca sỹ Tuấn Hưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi tổ chức liveshow tại ban công ngôi nhà ở Hàng Khay.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, làm việc với lực lượng chức năng phía ca sĩ Tuấn Hưng đã nhận thức được vấn đề. Cụ thể, đó là việc tổ chức như vậy là chưa đúng theo quy định của pháp luật, phía ca sĩ Tuấn Hưng cũng cam kết chấp hành quyết định xử phạt của quận.

Biên lai nộp phạt được Tuấn Hưng chia sẻ công khai trên trang cá nhân

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân Tuấn Hưng chia sẻ biên lai nộp phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng khẳng định chấp hành nghiêm túc pháp luật.

"Hưng luôn tìm kiếm những phương thức tiếp cận các fan để luôn làm mới mình và luôn có nhiều cơ hội gần gũi hơn với các fan. Tuy nhiên vẫn phải thượng tôn pháp luật: sau sự việc lần này tự thấy mình cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ chuẩn bị kỹ hơn tất cả những thủ tục pháp lý cần thiết để "Góc ban công" được phép hoạt động trở lại hợp pháp. Hoặc sẽ tìm những nơi thuận tiện hơn để có cơ hội gặp gỡ các bạn", giọng ca "Tìm lại bầu trời" chia sẻ.

Trước đó, sau xem xét xử phạt, theo Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định, quận hoan nghênh ca sĩ Tuấn Hưng và các nghệ sĩ trong hoạt động văn hoá, văn nghệ vì cộng đồng, tuy nhiên, phải tuân thủ các quy định của pháp luật. 

"Nếu họ muốn tiếp tục biểu diễn, phải tiến hành xin phép cơ quan quản lý văn hoá. Nếu được cấp phép, phía quận sẽ chỉ đạo các lực lượng phối hợp cùng để đảm bảo các vấn đề an ninh, an toàn cho buổi biểu diễn", đại diện quận Hoàn Kiếm nói.