1. Tổng quan tuổi Quý Dậu 1993

Theo tử vi, người sinh năm 1993 cầm tinh con Gà, can chi (tuổi theo lịch âm) là Quý Dậu, mệnh Kiếm Phong Kim, tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc. Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 là 28 tuổi (tính cả tuổi mụ).

Tuổi Quý Dậu 1993 mệnh Kiếm Phong Kim, tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc - Ảnh minh họa: Internet

Người tuổi Quý Dậu vận đào hoa vượng, dễ dàng tìm được người tâm đầu ý hợp với mình. Trước khi kết hôn, bạn luôn có người theo đuổi, chỉ là bạn cần lựa chọn xem ai sẽ trở thành người duy nhất với mình mà thôi. Tuy nhiên, nữ Qúy Dậu mệnh duyên mỏng, dễ xảy ra những mâu thuẫn, rạn nứt trong tình cảm. Đôi bên không tìm được tiếng nói chung, khó hòa hợp khi chung sống với nhau, nếu không khéo léo để hòa giải những hiểu lầm, mâu thuẫn thì dễ dẫn đến chia tay.

Nữ Qúy Dậu mệnh duyên mỏng, dễ xảy ra những mâu thuẫn, rạn nứt trong tình cảm - Ảnh minh họa: Internet

Tài vận của con giáp này rất tốt, tuy nhiên do tiền bạc đến từ chính công sức mình bỏ ra nên tay làm hàm nhai mà tay quai là miệng trễ. Muốn có được cuộc sống sung túc, bạn không thể ngồi há miệng chờ sung mà phải nỗ lực rất nhiều mới có được.

Trong công việc, bạn sẽ nắm được quyền lực trong tay, có lẽ cũng vì thế mà bạn khó tìm được sự hòa hợp khi làm việc chung với những người khác và chỉ có thể phát huy được thế mạnh của mình ở mức lớn nhất khi mà làm việc độc lập.

Trong công việc, bạn khó tìm được sự hòa hợp khi làm việc chung với những người khác - Ảnh minh họa: Internet

Do thói quen “khẩu xà tâm Phật” nên tuổi Quý Dậu có thể sẽ đắc tội với nhiều người khi buông lời mỉa mai, châm biếm họ. Dù là trong môi trường công việc, bạn đôi khi vẫn không kiềm chế được bản thân mà làm ra những chuyện thị phi. Muốn thành công trong sự nghiệp, bản mệnh cần phải tạo mối quan hệ tốt với mọi người, dù là đồng nghiệp hay đối tác thì cũng nên học cách khen ngợi, khích lệ họ thay vì chê bai, châm biếm.

Muốn thành công trong sự nghiệp, bản mệnh cần phải tạo mối quan hệ tốt với mọi người - Ảnh minh họa: Internet

2. Sao chiếu mệnh năm 2020 của tuổi Quý Dậu 1993

Theo tử vi 2020 Qúy Dậu, tuổi Quý Dậu 1993 nam mạng trong năm tới gặp sao Sao La Hầu chiếu mệnh. Sao La Hầu là sao chính thất kiến hung tai, bị sao La Hầu chiếu là điềm xấu đối với cả nam và nữ, nhưng kỵ với nam giới nhiều hơn, nhất là vào tháng giêng và tháng 7 âm lịch. Trong năm này, có thể bạn sẽ gặp phải tranh chấp liên quan đến luật pháp, công quyền, tranh cãi, ăn nói thị phi, tai nạn, bệnh tật về tai mắt, máu huyết, hao tài, ảnh hưởng tới cả gia đình. Bạn cũng cần đề phòng những nạn liên quan đến công danh, sự nghiệp.

Trong năm này, Qúy Dậu nam mệnh sẽ gặp phải tranh chấp liên quan đến luật pháp, công quyền, tranh cãi, ăn nói thị phi - Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Quý Dậu 1993 nữ mạng, theo tử vi 2020 Qúy Dậu, bạn gặp sao Kế Đô chiếu mệnh. Sao Kế Đô là sao tam cửu khóc bi ai, cả nam và nữ nếu bị sao này chiếu mệnh đều coi là xấu. Tuy nhiên nữ giới cần kiêng kỵ nhiều hơn nam, đề phòng vào tháng 3 và tháng 9. Có câu “Nam La Hầu, Nữ Kế Đô”, ý muốn nói đến sao khắc kỵ của nam và nữ. Tuy nhiên, nếu gặp sao này chiếu mạng lúc có thai thì lại may mắn lạ thường, thậm chí cái may này còn ảnh hưởng đến cả người chồng, khi sinh sản cũng sẽ được yên lành.

Qúy Dậu nữ mệnh gặp sao Kế Đô chiếu mạng lúc có thai thì lại may mắn lạ thường - Ảnh minh họa: Internet

3. Vận hạn năm 2020 của tuổi Quý Dậu 1993

Tử vi 2020 Qúy Dậu cho thấy tuổi Quý Dậu 1993 nam mạng trong năm này gặp hạn Tam Kheo. Hạn Tam Kheo là hạn chủ về sức khỏe, người gặp hạn Tam kheo nên chú ý các bệnh về khớp, tránh ở những nơi ẩm thấp, không nên đến những chốn đông người, tránh kích động khi gặp những tình huống mâu thuẫn trong cuộc sống vì dễ dẫn đến chấn thương do xô xát. Ngoài ra, người gặp hạn Tam kheo cũng cần nên đề phòng những chấn thương ngoại khoa như tay chân xương khớp.

Hạn Tam Kheo là hạn chủ về sức khỏe, người gặp hạn Tam kheo nên chú ý các bệnh về khớp - Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Quý Dậu 1993 nữ mạng trong năm 2020 gặp hạn Thiên Tinh. Hạn Thiên Tinh cũng là hạn chủ sức khỏe. Những người gặp hạn này dễ gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là ngộ độc khi ăn uống. Khi bị đau ốm, song song với việc chữa trị, phải thành tâm cầu xin Trời Phật phù hộ độ trì thì bệnh tình mới mau chóng thuyên giảm. Những người phụ nữ mang thai cũng dễ bị ngộ độc, nếu trèo cao hoặc cố lấy những đồ vật trên cao thì dễ bị té ngã.

Hạn Thiên Tinh cũng là hạn chủ sức khỏe. Những người gặp hạn này dễ gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là ngộ độc khi ăn uống - Ảnh minh họa: Internet

4. Vận niên năm 2020 của tuổi Quý Dậu 1993

Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 gặp vận niên Cẩu Cuồng Phong. Cẩu Cuồng Phong là hình tượng “chó bị gió độc”, báo hiệu một năm không may mắn nhiều, kém sức khỏe, nhưng nếu biết kiên nhẫn và khéo léo chờ thời thì vẫn chuyển bại thành thắng không khó gì. Nên giữ nguyên mọi việc như cũ, hạn chế thay đổi. Giữ gìn chữ tín với người, chọn cách làm ăn chắc chắn, không nên tham gia những việc có yếu tố may rủi, hạn chế xuất tiền bạc, chờ thời cơ. Gặp được bạn tốt nhưng dễ sinh đố kỵ, cẩn thận giữ mình, tránh cãi vã tranh chấp.

5. Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 có phạm hạn Thái Tuế không?

Theo tử vi, trong năm 2020, có 6 con giáp tuổi Tý, Mùi, Ngọ, Dậu, Tỵ và Mão sẽ phạm Thái Tuế. Trong đó tuổi Dậu phạm Phá Thái Tuế, bản mệnh dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội…

Theo tử vi, trong năm 2020, có 6 con giáp tuổi Tý, Mùi, Ngọ, Dậu, Tỵ và Mão sẽ phạm Thái Tuế - Ảnh minh họa: Internet

6. Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 có phạm hạn Tam Tai không?

Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một đời người, cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn Tam tai một lần, trong đó bản mệnh tuổi Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam tai vào năm Hợi - Tý - Sửu.

Bản mệnh tuổi Quý Dậu, theo quan niệm dân gian cần tránh các năm Tam tai: Giáp Tý, Ất Sửu, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Kỷ Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Tân Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Quý Hợi. Như vậy trong năm 2020, tuổi Quý Dậu 1993 phạm hạn Tam Tai.

Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi - Ảnh minh họa: Internet

7. Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 có phạm tuổi Kim Lâu không?

Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà. Hạn Kim Lâu có 4 dạng: Kim Lâu Thân (là Kim Lâu hại cho chính bản thân mình), Kim Lâu Thê (hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người vợ), Kim Lâu Tử (hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người con cái trong nhà) và Kim Lâu Lục Súc (hạn Kim Lâu có thể hại cho gia súc và nếu ai làm ăn chủ về chăn nuôi thì hạn Kim Lâu này có thể mang lại chuyện tán gia bại sản, có nuôi vật nuôi).

Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà - Ảnh minh họa: Internet

Theo kinh nghiệm dân gian và cổ thư để lại thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, cụ thể dư 1 phạm Kim Lâu Thân, dư 3 phạm Kim Lâu Thê, dư 6 phạm Kim Lâu Tử, dư 8 phạm Kim Lâu Lục Súc, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân. Như vậy trong năm 2020, tuổi Quý Dậu 1993 là 28 tuổi phạm tuổi Kim Lâu – Kim Lâu Thân.

8. Tuổi Quý Dậu 1993 trong năm 2020 có phạm hạn Hoang Ốc không?

Hoang có nghĩa là bỏ hoang, trống vắng. Ốc có nghĩa là nhà. Thế nên hạn này có nghĩa là ngôi nhà hoang, một vận hạn mà chúng ta cần tránh, kiêng kỵ khi xây nhà. Nếu làm nhà mà vào hạn đúng cung xấu sẽ dễ khiến cho công việc tiến hành hay gặp trắc trở, khó khăn. Cuộc sống sau này nghèo túng, làm ăn khó phát, sức khỏe, quan hệ gia đình ngày càng có nhiều vấn đề theo hướng tiêu cực.

Theo quan niệm dân gian, vào các năm phạm Lục Hoang ốc, Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó - Ảnh minh họa: Internet

Hạn tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung tất cả, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu, cụ thể: Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn tài là cung tốt, Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử, Lục Hoang ốc là cung xấu. Theo quan niệm dân gian, vào các năm phạm Lục Hoang ốc, Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang ốc, Thọ tử hoặc Địa sát.

Cách tính hạn tuổi Hoang Ốc đơn giản như sau: Lấy chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị chia cho 6 sau cùng là lấy số dư. Trường hợp số dư 1 là Nhất cát, dư 2 là Nhị nghi, dư 3 là Tam địa sát, dư 4 là Tứ tấn tài, dư 5 là Ngũ thọ tử, dư 6 là Lục Hoang ốc. Như vậy trong năm 2020, tuổi Quý Dậu 1993 là 28 tuổi âm không phạm hạn tuổi Hoang Ốc.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.