Trong khi những người phụ nữ khác sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thì người Hàn Quốc đã tự phát minh ra các công thức tự nhiên cực kỳ hữu dụng có tên gọi là mặt nạ ngủ hay mặt nạ dưỡng da ban đêm.

Mặt nạ dưỡng da ban đêm từ dầu dừa

Với tác dụng nuôi dưỡng tế bào giúp da luôn mềm mượt, căng bóng, trị mụn và se khít lỗ chân lông nhanh chóng, dầu dừa và tinh dầu tràm trà chính là hỗn hợp mặt nạ ngủ được nhiều người ưa chuộng.

Áp dụng thường xuyên mặt nạ ngủ từ dầu dừa và tinh dầu tràm trà vào mỗi buổi tối để ngừa mụn tối ưu - Ảnh: Internet

Tinh dầu tràm trà có tính năng sát trùng, diệt vi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả. Chính bởi vậy, hỗn hợp này thích hợp cho những ai có làn da thường, da hỗn hợp nhưng bị mụn trứng cá, mụn bọc dai lâu ngày không dứt.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu tràm trà vào một muỗng canh dầu dừa, hòa chúng vào cùng nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt, để qua đêm rồi vệ sinh lại vào sáng mai.

Mặt nạ dưỡng da ban đêm từ giấm táo

Chỉ với hai thành phần đơn giản là mật ong và giấm táo bạn có thể tự tạo cho mình loại mặt nạ ngủ cung cấp dưỡng chất giúp cho da trắng mịn và dưỡng ẩm tối ưu, đồng thời còn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mặt nạ ngủ giấm táo và mật ong dường như không hề gây kích ứng da, dù là nhạy cảm nhất - Ảnh: Internet

Ban đầu, bạn cần chuẩn bị 3 muỗng canh giấm táo, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng cà phê Vaseline. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau khi đã rửa sạch, thoa mặt nạ giấm táo và mật ong lên mặt và cổ rồi để qua đêm, vệ sinh lại vào sáng ngày mai.

Mặt nạ dưỡng da ban đêm từ yến mạch

Sữa tươi có công dụng như một chất dưỡng da hiệu quả, giúp cân bằng độ ẩm suốt thời gian dài. Do đó, bạn có thể sử dụng sữa tươi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, quả bơ, dâu tây, đặc biệt là kết hợp với bột yến mạch làm mặt nạ ngủ ngay tại nhà giúp cho làn da đẹp rạng rỡ.

Mặt nạ ngủ bột yến mạch và mật ong là vị cứu tinh cho làn da khô, nứt nẻ - Ảnh: Internet

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột yến mạch và sữa tươi mang đến hiệu quả cực kỳ tốt trong làm đẹp. Hỗn hợp này giúp làm nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng. Giữ mặt nạ qua đêm và rửa bình thường vào sáng hôm sau.

Sau lần đầu áp dụng các loại mặt nạ dưỡng da ban đêm trên, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về sự cải thiện của làn da.